• Trụ sở chính: Tổ 10 Phường Phú La, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • VPDG: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội
  • Email:  Contact@luattienphong.vn / Liendt@luattienphong.vn

Nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chứa đựng những thông tin gì?

(Luật Tiền Phong) – Hiện nay có nhiều doanh nghiệp được thành lập qua luật sư hoặc có người trực tiếp đi thành lập doanh nghiệp nhưng vẫn không nắm được trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chứa đựng những nội dung thông tin gì. Bài viết sau đây chúng tôi xin tư vấn quy định của Luật doanh nghiệp 2014 về nội dung giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, mời các bạn tham khảo:

Nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chứa đựng những thông tin gì?

Nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chứa đựng những thông tin gì?

Nội dung được thể hiện trên giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

Theo điều 24 Luật doanh nghiệp 2014 giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp phải có các nội dung sau:

1. Tên doanh nghiệp.

2. Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có).

3. Ngành, nghề kinh doanh.

4. Vốn điều lệ; vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp tư nhân.

5. Các loại cổ phần, mệnh giá mỗi loại cổ phần và tổng số cổ phần được quyền chào bán của từng loại cổ phần đối với công ty cổ phần.

6. Thông tin đăng ký thuế.

7. Số lượng lao động.

8. Họ, tên, chữ ký, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân và thành viên hợp danh.

9. Họ, tên, chữ ký, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần.

Nội dung trên giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp sẽ khác với nội dung trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Trước đây nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ hiển thị đầy đủ 9 thông tin Như nêu trên theo nội dung giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên kể từ luật doanh nghiệp 2014 trở đi thì nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có rút gọn lại và chỉ bao gồm:

1. Tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp.

2. Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.

3. Họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần; của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân; họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên là cá nhân; tên, mã số doanh nghiệp và địa chỉ trụ sở chính của thành viên là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn.

4. Vốn điều lệ.

Có nghĩa rằng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ không hiển thị về ngành nghề kinh doanh thông tin về thành viên hoặc cổ đông góp vốn. Các thông tin này sẽ được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp trong một văn bản đính kèm giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để doanh nghiệp lưu trữ. Nhiều quan điểm cho rằng đây là một sự thay đổi mang tính tích cực giúp cho giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp gọn nhẹ hơn nhưng theo quan điểm của chúng tôi tất cả các thông tin trong giấy Đề nghị đăng ký doanh nghiệp cần phải hiển thị trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để khách hàng đối tác hoặc bất kỳ ai muốn tham chiếu có thể Căn cứ vào giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà biết được đầy đủ các thông tin cơ bản về doanh nghiệp đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với các khách hàng đối tác muốn tham chiếu các thông tin về doanh nghiệp có thể truy cập trên hệ thống phần mềm dữ liệu điện tử về doanh nghiệp toàn quốc để tra cứu.

Mã số doanh nghiệp

Khoảng từ năm 2009 mã số doanh nghiệp chính là mã số thuế của một công ty, khi đăng ký thành lập, doanh nghiệp không cần phải liên hệ với cơ quan thuế để xin cấp mã số thuế độc lập. Mã số doanh nghiệp là dãy số được tạo bởi Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, được cấp cho doanh nghiệp khi thành lập và được ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp có một mã số duy nhất và không được sử dụng lại để cấp cho doanh nghiệp khác.

Luật Tiền Phong tư vấn các vấn đề về đăng ký kinh doanh tại tổng đài 091 616 2618/ 0976 714 386 các bạn có nhu cầu tư vấn hoặc có bất kỳ câu hỏi nào vui lòng liên hệ để được các luật sư giải đáp.

>>> Doanh nghiệp của các quyền và nghĩa vụ gì theo quy định của pháp luật Việt Nam?

>>> Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là ai?

>>> Doanh nghiệp của các quyền và nghĩa vụ gì theo quy định của pháp luật Việt Nam?

>>> Những ai được quyền thành lập góp vốn mua cổ phần trong doanh nghiệp

>>> Doanh nghiệp có được quyền ký hợp đồng trước khi thành lập không?

=============================

CÔNG TY LUẬT TNHH TIỀN PHONG

Hotline: 091 616 2618/ 0976 714 386

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

 

 

Bình Luận

Vi phạm Luật Quảng cáo thực phẩm chức năng và xử phạt

Bảo vệ người tiêu dùng Luật sư Khúc Thị Quyên tư vấn

Tư vấn thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài

Chính sách bồi thường khi nhà nước thu hồi đất

0916 16 26 18 0976 714 386