Để kinh doanh bể bơi cần làm những gì?

Để kinh doanh bể bơi cần làm những gì?

(Luật Tiền Phong) – Mùa hè đã đến gần, nhu cầu bơi lội của mọi người cũng cao hơn. Các bể bơi hoạt động trở lại và bên cạnh đó nhiều người cũng đang dần chuẩn bị các điều kiện để mở bể bơi mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh. Vậy muốn kinh doanh bể bơi thì cần phải chuẩn bị những gì, tiến hành những thủ tục gì? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ tư vấn đến bạn đọc và quý khách hàng.

Để kinh doanh bể bơi cần làm những gì?
Để kinh doanh bể bơi cần làm những gì?

1.  Có các loại bể bơi nào?

Bể bơi truyền thống là loại bể bơi cố định, được xây dưới lòng đất. Trên thị trường hiện nay có thêm một loại bể mới khắc phục được một số nhược điểm của loại bể bơi cố định, đó là bể lắp ghép. Loại bể này người dùng có thể thu gọn khi không có nhu cầu sử dụng hoặc di chuyển đến vị trí khác.

2. Thành lập pháp nhân

Khi thực hiện hoạt động kinh doanh bể bơi, cá nhân phải tiến hành đăng ký hộ kinh doanh hoặc thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên theo quy định của Luật thể dục thể thao và thực tế tại Sở văn hóa và thể thao thành phố Hà Nội chỉ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động bơi lặn cho doanh nghiệp. Do đó cá nhân có thể thành lập công ty TNHH 1 thành viên hoặc góp vốn cùng các thành viên khác thành lập công ty TNHH 2 thành viên, công ty cổ phần.

3. Xin giấy phép xây dựng bể

Đối với cả bể cố định và bể lắp ghép đều cần phải quan tâm đến địa điểm đặt bể. Địa điểm kinh doanh của bể phải thuộc quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp.

Đối với trường hợp xây dựng bể cố định thì phải xin giấy phép xây dựng.

4. Hồ sơ và thủ tục cấp giấy phép hoạt động bể bơi

Sau khi đã chuẩn bị tương đối về các yếu tố, doanh nghiệp lập một bộ hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động bể bơi gửi đến Sở văn hóa và thể thao nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. Hồ sơ cần có:

–  Giấy tờ về địa điểm đặt bể bơi bao gồm: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy chứng nhận và hợp đồng thuê địa điểm;

–  Hồ sơ của nhân viên cứu hộ, nhân viên y tế và huấn luyện viên (nếu có) bao gồm: bằng cấp, chứng chỉ, giấy tờ nhân thân gồm chứng minh nhân dân/căn cước công dân, hợp đồng lao động với công ty.

Nhân viên cứu hộ phải có chứng nhận đã qua lớp đào tạo về cứu hộ. Nhân viên y tế phải có bằng trung cấp trở lên về y và huấn luyện viên phải tốt nghiệp đại học các trường đạo tạo về thể dục thể thao chuyên ngành bơi lặn;

–  Giấy kiểm định nước đạt chuẩn;

–  Hợp đồng bảo hiểm phục vụ vui chơi giải trí;

–  Các ảnh màu chụp toàn cảnh bể bơi và thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Bên cạnh đó là các đơn và giấy tờ theo biểu mẫu quy định tại Nghị định 106/2016 quy định về điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao.

Thời gian giải quyết thủ tục là 07 ngày làm việc. Trong thời hạn đó, cán bộ của Sở văn hóa và thể thao sẽ xuống trực tiếp cơ sở thẩm định thực tế để quyết định việc cấp hay không cấp cho đơn vị.

Trên đây là tư vấn của Luật Tiền Phong về các bước để có thể thực hiện kinh doanh dịch vụ bể bơi. Nếu có vấn đề cần tư vấn hoặc hỗ trợ thủ tục, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 6289.

====================

BAN TƯ VẤN PHÁP LUẬT TIỀN PHONG

Hotline: 1900 6289

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Phòng 25 B1, Toà nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

 

 

 

Comments

comments

error: Content is protected !!