Điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học

Điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học

Điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học
Điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học

Luật Tiền Phong – hiện nay việc cho con em đi du học rất được ưa chuộng vì vậy cũng có rất nhiều trung tâm tư vấn du học được thành lập. Để thành lập trung tâm tư vấn du học đúng quy định pháp luật thì phải làm những gì?

Khách hàng hỏi:

Xin chào Luật sư, Công Ty tôi hoạt động từ tháng 02/2015. Hiện chúng tôi đang có nhu cầu mở thêm tư vấn du học. Cho tôi hỏi trong trường hợp này Công Ty có cần phải xin thêm giấy phép tư vấn du học với điều kiện:

–  Xin phép Sở Giáo dục và Đào tạo có thẩm quyền cấp chứng nhận đăng ký

 – Đội ngũ quản lý và nhân viên phải có trình độ đại học trở lên, thành thạo ít nhất 1 ngoại ngữ, có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.

Luật Tiền Phong trả lời:

Căn cứ Luật doanh nghiệp 2014 và Quyết định số 05/2013/QĐ-TTg thì Tổ chức dịch vụ tư vấn du học được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học khi có đủ các điều kiện sau đây:

+ Được thành lập theo quy định pháp luật;

+Có trụ sở, cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn du học;

+Có đủ nguồn lực tài chính để bảo đảm giải quyết các trường hợp rủi ro; có tiền ký quỹ tối thiểu 500.000.000 đồng (năm trăm triệu đồng) tại ngân hàng thương mại;

+ Người đứng đầu tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nhân viên trực tiếp tư vấn du học phải có trình độ đại học trở lên, thông thạo ít nhất một ngoại ngữ, có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.

Hồ sơ thành lập công ty tư vấn du học bao gồm:

+Giấy đề nghị thành lập công ty tư vấn du học;

+Điều lệ công ty tư vấn du học;

+Danh sách thành viên, cổ đông công tytư vấn du học;

+Chứng minh thư hoặc hộ chiếu các cổ đông, thành viên;

-Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học gồm:

+ Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này;

+ Đề án hoạt động của tổ chức dịch vụ tư vấn du học có xác nhận của người đại diện theo pháp luật với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; cơ sở vật chất; khả năng tài chính; trình độ, năng lực của người đứng đầu và các nhân viên trực tiếp tư vấn du học; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; luận chứng về khả năng hoạt động của tổ chức; kế hoạch thực hiện, các biện pháp tổ chức thực hiện; các phương án, quy trình tổ chức dịch vụ tư vấn du học; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro;

+Bản sao hợp lệ Giấy đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập hoặc Giấy phép đầu tư;

+ Lý lịch của người đứng đầu tổ chức hoạt động dịch vụ tư vấn du học có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này;

+ Danh sách trích ngang của nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học;

+ Bản sao Giấy chứng nhận đã tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học của người đứng đầu, người trực tiếp làm công việc tư vấn du học tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học.

Bài viết mang tính chất tham khảo, để giải đáp những thắc mắc chuyên sâu hay cần hỗ trợ dịch vụ pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 19006289!

Gửi một bình luận