Một số lưu ý khi thiết lập ứng dụng bán hàng thương mại điện tử

Một số lưu ý khi thiết lập ứng dụng bán hàng thương mại điện tử

(Luật Tiền Phong) – Nhằm giúp quý khách hàng thuận lợi trong quá trình hoạt động thương mại điện tử, Luật  Tiền Phong xin được chia sẻ một số lưu ý khi thiết lập ứng dụng bán hàng thương mại điện tử qua bài viết dưới đây để quý khách hàng cùng tham khảo.

Một số lưu ý khi thiết lập ứng dụng bán hàng thương mại điện tử
Một số lưu ý khi thiết lập ứng dụng bán hàng thương mại điện tử

1. Một số khái niệm liên quan đến ứng dụng bán hàng thương mại điện tử

Ứng dụng di động là ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động có nối mạng cho phép người dùng truy cập vào cơ sở dữ liệu của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác để mua bán hàng hóa, cung ứng hoặc sử dụng dịch vụ, bao gồm ứng dụng bán hàng và ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

– Ứng dụng bán hàng là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động do thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

–  Ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại, bao gồm ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử, ứng dụng đấu giá trực tuyến và ứng dụng khuyến mại trực tuyến.

2. Thông báo ứng dụng thương mại điện tử bán hàng

Đây là thủ tục áp dụng đối với các ứng dụng thương mại điện tử bán hàng. Đối tượng thông báo là chủ sở hữu ứng dụng bán hàng, bao gồm:

– Thương nhân.

– Tổ chức mà trong chức năng, nhiệm vụ có bao gồm việc tổ chức hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc tiến hành các hoạt động thương mại điện tử.

– Cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân và không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh.

3. Đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Đây là thủ tục áp dụng với các ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm:

– Ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử: là ứng dụng di động cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu ứng dụng có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.

– Ứng dụng khuyến mại trực tuyến: là ứng dụng di động do thương nhân, tổ chức thiết lập để thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại.

– Ứng dụng đấu giá trực tuyến: là ứng dụng di động cung cấp giải pháp cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu ứng dụng có thể tổ chức đấu giá cho hàng hóa của mình trên đó.

Trên đây, Luật Tiền Phong đã chia sẻ với quý khác hàng một số lưu ý khi thiết lập ứng dụng bán hàng thương mại điện tử. Nếu quý khách hàng còn vướng mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6289 để được hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm

>>>> Thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương

>>>> Thủ tục đăng ký ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương

====================

BAN TƯ VẤN PHÁP LUẬT TIỀN PHONG

Hotline: 1900 6289

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Phòng 25 B1, Toà nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội