• Trang Chủ » Doanh nghiệp » Một số việc phải thực hiện ngay sau khi đăng ký doanh nghiệp
    26 Tháng Bảy, 2017
    Share Button
    Một số việc phải thực hiện ngay sau khi đăng ký doanh nghiệp

    Một số việc phải thực hiện ngay sau khi đăng ký doanh nghiệp

    Luật Tiền Phong – Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, để có thể chính thức hoạt động, doanh nghiệp cần thực hiện một số thủ tục khác như mở tài khoản ngân hàng, kê khai thuế ban đầu… Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mới thành lập nắm được những công việc cần làm, Luật Tiền Phong tư vấn cụ thể như sau:

    Bước 1: Mở tài khoản ngân hàng cho Công ty

    Sau khi mở tài khoản Ngân hàng, doanh nghiệp nộp mẫu 08 thông báo tài khoản ngân hàng đến chi cục thuế và phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở.

    Bước 2: Mua thiết bị chữ ký số để Đăng ký nộp thuế điện tử và báo cáo thuế qua mạng interrnet

    Bước 3: Khai thuế môn bài

    1. Hồ sơ kê khai thuế ban đầu
    • Doanh nghiệp chuẩn bị 02 bộ hồ sơ cho mỗi loại biểu mẫu/công văn – 01 bộ Cơ quan thuế lưu giữ; 01 bộ doanh nghiệp lưu giữ sau khi Cơ quan thuế đóng xác nhận đã nộp hồ sơ.

    Lưu ý: Doanh nghiệp mới ra hoạt động kinh doanh phải nộp Thuế môn bài chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời trích nộp tiền thuế Môn bài từ tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước thông qua nộp thuế điện tử.

    • Những doanh nghiệp thành lập 6 tháng đầu năm: Phải nộp thuế môn bài cho cả năm;
    • Những doanh nghiệp thành lập 6 tháng cuối năm: Phải nộp thuế ½ năm.

    Bước 4: Kê khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ, đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in (nếu có)

    1. Nộp 02 mẫu 06/GTGT Áp dụng phương pháp tính thuế GTGT (theo thông tư 156/2013/TT-BTC)

    Sau 05 ngày làm việc Cơ quan thuế sẽ có thông báo kết quả về việc áp dụng phương pháp tính thuế.

    1. Nộp Đơn đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in Mẫu số 3.14 đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
    2. Tiếp đón cán bộ thuế

    Sau khi đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in, cán bộ thuế sẽ đến kiểm tra trụ sở chính, cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

    • Đã treo biển tại địa chỉ trụ sở chính;
    • Có văn bản xác nhận quyền sử dụng địa chỉ trụ sở chính của công ty là hợp pháp (Hợp đồng thuê nhà, Hợp đồng mượn, hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,quyền sở hữu nhà của giám đốc hoặc công ty)
    • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, dấu tròn;
    • Có bàn ghế, sổ sách và các vật dụng liên quan khác chứng minh Công ty có hoạt động;
    • Có hợp đồng mua bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ chứng tỏ Công ty có hoạt động và có nhu cầu xuất hóa đơn cho khách hàng.
    1. Tìm Nhà in
    • Sau khi Cơ quan thuế đã có thông báo Công ty được đặt in hóa đơn, thì liên hệ với nhà in để in hóa đơn theo số lượng và hình thức công ty mong muốn.
    • Chuẩn bị hồ sơ đặt in hóa đơn gồm: bản sao đăng ký kinh doanh, bản sao chứng minh nhân dân của giám đốc, xác nhận của chi cục thuế cho phép đặt in hóa đơn
    1. Làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn
    • Trong vòng 5 ngày trước khi sử dụng hóa đơn GTGT, công ty phải thông báo phát hành hóa đơn gửi đến chi cục thuế;
    • Hồ sơ gồm: Thông báo phát hành hóa đơn theo Mẫu TB01/AC; Hóa đơn mẫu do nhà in cung cấp.

    Trên đây là tất cả những thủ tục mà Doanh nghiệp cần phải thực hiện sau Đăng ký kinh doanh. Nếu Quý khách có nhu cầu, Luật Tiền Phong sẵn sàng hỗ trợ thực hiện tất cả các thủ tục trên với chi phí và thời gian tiết kiệm nhất.

    Mọi băn khoăn, thắc mắc Quý khách vui lòng liên hệ lại với chúng tôi qua tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6289.

    Trân trọng./.

    Bình luận

    bình luận

    Share Button