Tư vấn quy định mới nhất về thủ tục thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

Tư vấn quy định mới nhất về thủ tục thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

(Luật Tiền Phong) Hiện nay mỗi năm Việt Nam đón hàng trăm nghìn lượt thương nhân nước ngoài sang đặt văn phòng đại diện để thăm dò cũng như phát triển thị trường. Luật Tiền Phong tư vấn quy định mới nhất về thủ tục thành lập văn phòng đại diện của Thương nhân nước ngoài trong bài viết sau đây.

Cấp phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

 

Trước khi đặt cơ sở để tiến hành các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam  Thương nhân nước ngoài thường đặt văn phòng đại diện để nghiên cứu thị trường, thăm dò và giới thiệu sản phẩm hàng hóa dịch vụ của mình.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

Để thành lập văn phòng đại diện thương nhân cần chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm các loại tài liệu sau đây:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện theo mẫu quy định của Bộ Công thương do người đại diện của thương nhân nước ngoài ký.
  • Bản sao công chứng được dịch và hợp pháp hóa lãnh sự giấy đăng ký kinh doanh của thương nhân nước ngoài.
  • Quyết định của thương nhân nước ngoài về việc bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện. Quyết định nếu là tiếng Anh phải được dịch công chứng ra tiếng Việt.
  • Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất, được dịch ra tiếng Việt và chứng thực.
  • Bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện, được dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam);
  • Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện.
  • Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở mới của Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật có liên quan.

Trình tự và thủ tục cấp giấy phép văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Các bạn cần đóng quyền hồ sơ và nên lập chi tiết các tài liệu trong hồ sơ để cán bộ dễ theo dõi.  Hồ sơ được nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa Sở Công Thương cấp tỉnh thành phố nơi thương nhân đặt văn phòng đại diện hoặc được chuyển phát nhanh qua đường bưu điện.

Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương  sẽ xem xét giải quyết việc cấp giấy chứng nhận hoạt động của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Lệ phí hành chính là 3 triệu đồng một giấy phép.

Mọi chi tiết xin liên hệ tổng đài tư vấn 1900 6289 của chúng tôi để nhận được sự trợ giúp sớm nhất và chính xác nhất.

================

BAN TƯ VẤN PHÁP LUẬT – LUẬT TIỀN PHONG

Hotline: 1900 6289

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Tầng 25B1, toà nhà Bình Vượng, số 200, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Gửi một bình luận