Thủ tục đăng ký ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương

Thủ tục đăng ký ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương

(Luật Tiền Phong) – Nhằm đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng, Luật Tiền Phong xin được chia sẻ những quy định liên quan đến thủ tục đăng ký ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương qua bài viết dưới đây để quý khách hàng cùng tham khảo.

Thủ tục đăng ký ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương
Thủ tục đăng ký ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương

1. Hồ sơ đăng ký ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương

Thành phần hồ sơ bao gồm:

– Đơn đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

– Bản sao được chứng thực Quyết định thành lập (đối với tổ chức), Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư (đối với thương nhân).

– Đề án cung cấp dịch vụ

– Quy chế quản lý hoạt động của ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

– Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên ứng dụng đó.

– Các điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên ứng dụng (nếu có).

2.Trình tự thực hiện thủ tục đăng ký ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương

Bước 1: Quý khách hàng đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin sau:

– Tên thương nhân, tổ chức;

– Số đăng ký kinh doanh của thương nhân, số quyết định thành lập của tổ chức;

– Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;

– Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức;

– Các thông tin liên hệ.

Bước 2: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, quý khách hàng nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

– Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, quý khách hàng được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;

– Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung thông tin, quý khách hàng phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, quý khách hàng tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, tiến hành khai báo thông tin theo mẫu và đính kèm hồ sơ đăng ký theo quy định.

Bước 4: Trong thời hạn 07 ngày làm việc, quý khách hàng nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

– Xác nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ và yêu cầu thương nhân, tổ chức thực hiện tiếp Bước 5;

– Thông báo hồ sơ đăng ký không hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung thông tin. Khi đó quý khách hàng quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin, hồ sơ theo yêu cầu.

Bước 5: Sau khi nhận được thông báo xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, quý khách hàng gửi về Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin) bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh (bản giấy)

Lưu ý

– Quý khách hàng có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.

– Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4 theo quy định tại Khoản 2 Điều này, nếu quý khách hàng không có phản hồi thì hồ sơ đăng ký trên hệ thống sẽ bị chấm dứt và thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại từ đầu.

Với kinh nghiệm đăng ký thành công nhiều ứng dụng thương mại điện tử, Luật Tiền Phong chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy của quý khách hàng. Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6289 của chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

>>> Thủ tục thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công Thương

>>> Một số lưu ý khi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng

====================

BAN TƯ VẤN PHÁP LUẬT TIỀN PHONG

Hotline: 1900 6289

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Phòng 25 B1, Toà nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội