• Trang Chủ » Luật đất đai » Thủ tục tách thửa
    31 Tháng Mười, 2016
    Share Button

    Thủ tục tách thửa

    Luật Tiền Phong –tổng đài 1900 6289 vừa qua nhận được rất nhiều câu hỏi của khách hàng về thủ tục tách thửa. Thủ tục này cần những gì? Quý khách tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

    Tư vấn thủ tục tách thửa

    Tư vấn thủ tục tách thửa

    1. Điều kiện về đất khi thực hiện thủ tục tách thửa

    Đối với đất tách thửa, cần đảm bảo:

    – Đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
    – Đất không có tranh chấp;
    – Quyền sử dụng đất không bị kê biên để đảm bảo thi hành án;
    – Trong thời hạn sử dụng đất.
    – Diện tích các mảnh đất sau khi tách thửa không nhỏ hơn diện tích tối thiểu mà từng tỉnh, thành phố quy định.

    2. Những công việc cần tiến hành khi thực hiện thủ túc tách thửa

    Bước 1: Tiến hành đo đạc tách đất

    Việc đo đạc và tiến hành phân chia diện tích các mảnh đất cần do một cơ quan, tổ chức có tư cách pháp nhận thực hiện. Người sử dụng đất nên thuê 1 đơn vị đo đạc để nhận được tư vấn và hướng dẫn cụ thể về việc tách các mảnh đất;

    Bước 2: Xin công văn tách thửa

    Để thực hiện thủ tục tách thửa thì người sử dụng đất cần nộp bộ hồ sơ xin tách thửa đến UBND quận, huyện, tại đây, hồ sơ sẽ được các chuyên viên và cán bộ xem xét, nếu phù hợp với quy hoạch, diện tích tối thiểu thì chấp nhận hồ sơ. Trường hợp không chấp nhận thì ra thông báo nêu rõ lý do;

    Khi hồ sơ được chấp nhận thì người sử dụng đất sẽ nhận được Công văn cho phép tách thửa.

    Bước 3: Ký kết các văn bản

    Tùy từng nhu cầu của người sử dụng đất, nếu như chỉ muốn tách thửa và các thửa đất sau khi tách đều đứng tên của người chủ sử dụng đất thì không cần thực hiện bước 3 này.

    Nếu như người sử dụng đất muốn tách thửa để thực hiện việc chuyển nhượng, tặng cho,…. thì cần ký kết hợp đồng thể hiện giao dịch đó. Trong thủ tục tách thửa thì hợp đồng phải được công chứng hoặc chứng thực bởi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

    Thực hiện thủ tục tách thửa đất

    Thực hiện thủ tục tách thửa đất

    Bước 4: Nộp hồ sơ hoàn thiện để thực hiện thủ tục tách thửa

    Khi đã hoàn thành việc ký kết hợp đồng, người sử dụng đất nộp bộ hồ sơ gồm:

    – Đơn xin tách thửa;
    – Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản gốc;
    – Công văn cho phép tách thửa;
    – Bản vẽ đo đạc diện tích các thửa muốn tách;
    – Hợp đồng công chứng (trong trường hợp người sử dụng đất muốn tách đất để chuyển nhượng, tặng cho,…)
    – Các giấy tờ nhân thân như: CMND, sổ hộ khẩu, Giấy chứng nhận kết hôn, Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân,….;

    Bước 5: Thời gian giải quyết

    Hồ sơ tách thửa được giải quyết trong thời gian 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.
    Tổng đài 1900 6289 tư vấn và hướng dẫn thực hiện thủ tục tách thửa với thời gian nhanh chóng và chi phí thấp, chỉ với 3 triệu đồng.

    Liên hệ với chúng tôi để được các luật sư giàu kinh nghiệm tư vấn và giải đáp thắc mắc của bạn về các thủ tục đất đai, hôn nhân gia đình, dân sự, thương mại, doanh nghiệp,….

    Bình luận

    bình luận

    Share Button

    Thẻ bài viết: