Thủ tục thông báo tiếp nhận bản công bố hợp chuẩn

Thủ tục thông báo tiếp nhận bản công bố hợp chuẩn

Luật Tiền Phong – Bạn đã biết về thủ tục thông báo tiếp nhận bản công bố hợp chuẩn hay chưa? Nếu chưa hay còn những thắc mắc thì hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết sau.

Thủ tục tiếp nhận bản công bố hợp chuẩn
Thủ tục tiếp nhận bản công bố hợp chuẩn

1.  Trình tự thực hiện thủ tục thông báo bản công bố hợp chuẩn

Đối với tổ chức, cá nhân công bố hợp chuẩn:

Bước 1: Đánh giá sự phù hợp của đối tượng được công bố với tiêu chuẩn tương ứng,

– Việc đánh giá có thể do tổ chức chứng nhận hợp chuẩn (bên thứ ba) hoặc do tổ chức, cá nhân công bố hợp chuẩn (bên thứ nhất) thực hiện theo phương thức đánh giá hợp chuẩn được quy định.  

– Kết quả đánh giá là căn cứ để công bố hợp chuẩn.

Bước 2: Đăng ký bản công bố hợp chuẩn tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng địa phương.

Đối với Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hà Nội:

– Tiếp nhận hồ sơ 

– Xem xét, yêu cầu chỉnh sửa bổ sung (nếu có) 

– Vào sổ đăng ký và cấp thông báo tiếp nhận bản công bố hợp chuẩn.

2.  Hồ sơ đề nghị thông báo bản công bố hợp chuẩn

Đối với thủ tục này, tổ chức, cá nhân thực hiện thủ Bản công bố sản phẩm, hàng hoá, quá trình, dịch vụ, môi trường phù hợp tiêu chuẩn (theo Mẫu tại phụ lục XI ban hành kèm theo Quyết định số 24/2007/QĐ-BKHCN);

Số lượng hồ sơ:  02 bộ.

3.  Thời hạn giải quyết

Việc xem xét cấp Thông báo tiếp nhận bản công bố sản phẩm, hàng hoá, quá trình, dịch vụ, môi trường phù hợp tiêu chuẩn được thực hiện trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Luật Tiền Phong là một trong những đơn vị tư vấn luật hàng đầu. Chúng tôi có các Luật sư và Chuyên viên tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng trong mọi trường hợp có thể. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH TIỀN PHONG

Địa chỉ: Phòng 25B1, tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 1900 6289

Email: contact@luattienphong.vn

Gửi một bình luận