Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương

Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương

(Luật Tiền Phong) – Gần đây Luật Tiền Phong nhận được rất nhiều câu hỏi của quý khách hàng liên quan đến thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương. Chúng tôi xin được chia sẻ với quý khách hàng tất cả những quy định liên quan đến thủ tục này qua bài viết dưới đây.

Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương
Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương

1. Cổng thông tin thông báo website thương mại điện tử bán hàng

Để tiến hành thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương, quý khách hàng truy cập địa chỉ online.gov.vn

2.Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương

Bước 1: Quý khách hàng đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống online.gov.vn bằng việc cung cấp thông tin theo mẫu có sẵn trên trang chủ.

Bước 2: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, quý khách hàng sẽ nhận được kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

– Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, quý khách hàng sẽ được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;

– Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, quý khách hàng  phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, quý khách hàng tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu.

Bước 4: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, quý khách hàng sẽ nhận được thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

– Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;

– Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, quý khách hàng phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.

– Quý khách hàng cần phải theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.

– Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4 theo quy định, nếu quý khách hàng không có phản hồi thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo lại hồ sơ từ Bước 3

3. Kết quả của thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương

Bộ Công Thương sẽ gửi cho quý khách hàng qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký một đoạn mã để gắn lên website thương mại điện tử bán hàng, thể hiện thành biểu tượng thông báo. Khi chọn biểu tượng này, người sử dụng được dẫn về phần thông tin thông báo tương ứng của quý khách hàng tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

4. Dịch vụ của Luật Tiền Phong

–  Tư vấn cho khách hàng các thông tin cần phải cung cấp trên website thương mại điện tử bán hàng

– Hỗ trợ thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng

Trên đây Luật Tiền Phong đã chia sẻ với quý khách hàng toàn bộ những quy định liên quan đến thủ tục thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công Thương. Nếu quý khách hàng còn vướng mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 62 89 để được hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm

>>>> Thủ tục đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

>>>> Các thông tin cần phải cung cấp trên website thương mại điện tử bán hàng

====================

BAN TƯ VẤN PHÁP LUẬT TIỀN PHONG

Hotline: 1900 6289

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Phòng 25 B1, Toà nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội