• Trụ sở chính: Tổ 10 Phường Phú La, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • VPDG: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội
  • Email:  Contact@luattienphong.vn / Liendt@luattienphong.vn

Tư vấn thủ tục chứng nhận hợp quy

(Luật Tiền Phong) – Chứng nhận hợp quy là việc xác nhận sản phẩm phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành hoặc tiêu chuẩn do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định bắt buộc áp dụng, nhằm an toàn cho con người, môi trường và bảo vệ quyền lợi của người sử dụng.

Vậy thủ tục chứng nhận hợp quy được thực hiện như thế nào?

Tư vấn thủ tục chứng nhận hợp quy

Tư vấn thủ tục chứng nhận hợp quy

Chứng nhận hợp quy là một thủ tục bắt buộc đối với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất hay kinh doanh sản phẩm thuộc đối tượng áp dụng của quy chuẩn kỹ thuật. Theo đó, quy trình, thủ tục đăng ký chứng nhận hợp quy được hướng dẫn tại Thông tư số 30/2011/TT- BTTT quy định về chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy đối với sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành công nghệ thông tin về truyền thông như sau:

1. Về hồ sơ đề nghị chứng nhận hợp quy

Hồ sơ bao gồm:

  • Văn bản đề nghị chứng nhận hợp quy (theo mẫu);
  • Giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân: Có thể là một trong các loại giấy tờ sau:
    • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
    • Quyết định/Giấy phép thành lập, Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy phép đầu tư (với trường hợp là tổ chức);
    • Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (với trường hợp là cá nhân).

Giấy tờ trên là bản sao có chứng thực. Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp thì có thể nộp bản sao kèm bản gốc để đối chiếu.

  • Kết quả đo kiểm sản phẩm của đơn vị đo kiểm có đủ thẩm quyền quy định tại khoản 1 và 3 Điều 5 của Thông tư này và được cấp trong vòng hai (02) năm tính đến ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ;
  • Tài liệu kỹ thuật của sản phẩm;
  • Các tài liệu có liên quan khác tùy theo phương thức chứng nhận hợp quy.

2. Về thủ tục chứng nhận hợp quy

Bước 1: Nộp hồ sơ

Tổ chức, cá nhân chuẩn bị và nộp hồ sơ đề nghị chứng nhận hợp quy đến Tổ chức chứng nhận hợp quy;

Bước 2: Xử lý hồ sơ

Tổ chức chứng nhận hợp quy xem xét, đánh giá hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận cho người làm thủ tục. Thời hạn cấp giấy chứng nhận là không quá 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp không cấp giấy chứng nhận thì Tổ chức chứng nhận hợp quy phải thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị chứng nhận và nêu rõ lý do.

Thời gian đánh giá và cấp Giấy chứng nhận hợp quy tối đa là không quá 30 ngày làm việc đối với một số trường hợp đặc biệt.

Hỗ trợ của Luật Tiền Phong:

  • Tư vấn miễn phí về các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận hợp quy sản phẩm;
  • Tư vấn về hồ sơ, thủ tục thực hiện;
  • Hỗ trợ, hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ theo quy định pháp luật;
  • Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục, làm việc trực tiếp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Nhận giấy chứng nhận hợp quy và bàn giao tận tay cho khách hàng.

Xin chứng nhận hợp quy là thủ tục cần thiết phải thực hiện trước khi sản phẩm được đưa vào rộng rãi trên thị trường. Để có được dấu chứng nhận hợp quy cho sản phẩm, trước tiên sản phẩm đó phải đáp ứng các điều kiện và yếu tố thứ hai là hồ sơ xin chứng nhận hợp lệ, chuẩn chỉnh. Vì vậy, hãy chuẩn bị thật kỹ càng trước khi thực hiện thủ tục và hãy gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất.

Trên đây là tư vấn về thủ tục chứng nhận hợp quy. Luật Tiền Phong rất mong muốn được hỗ trợ và hợp tác cùng khách hàng. Các thông tin về chúng tôi cũng như về dịch vụ hỗ trợ xin vui lòng liên hệ 091 616 2618/ 0976 714 386.

=============================

CÔNG TY LUẬT TNHH TIỀN PHONG

Hotline: 091 616 2618/ 0976 714 386

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Bình Luận

Vi phạm Luật Quảng cáo thực phẩm chức năng và xử phạt

Bảo vệ người tiêu dùng Luật sư Khúc Thị Quyên tư vấn

Tư vấn thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài

Chính sách bồi thường khi nhà nước thu hồi đất

0916 16 26 18 0976 714 386