Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa cần mấy hướng dẫn viên du lịch

Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa cần mấy hướng dẫn viên du lịch

(Luật Tiền Phong) – Du lịch nội địa ở nước ta hiện nay khá phát triển, doanh nghiệp kinh doanh loại hình lữ hành này cũng phát triển cả về lượng và về chất. Theo đó các điều kiện của pháp luật cũng đặt ra chặt chẽ hơn để đảm bảo chất lượng du lịch, chất lượng phục vụ và để đảm bảo ngành du lịch sẽ phát triển hơn nữa. Một trong những yếu tố quan trọng của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đó là nhân sự. Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa cần mấy hướng dẫn viên du lịch? Bài viết sau Luật Tiền Phong sẽ tư vấn đến quý khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn trực tiếp với Luật sư vui lòng kết nối đến tổng đài 1900 6289.

Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa cần mấy hướng dẫn viên du lịch
Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa cần mấy hướng dẫn viên du lịch

1.  Nhân sự của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa

Theo quy định doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa cần có tối thiểu 03 hướng dẫn viên được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa.

Bên cạnh đó, các điều kiện khác mà doanh nghiệp phải đáp ứng như:

– Về pháp nhân: Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.

– Về tài chính: Có tiền ký quỹ 250.000.000 (Hai trăm năm mươi triệu) đồng.

– Về người phụ trách: Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa. Chuyên ngành về lữ hành bao gồm một trong các ngành:

+ Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; 

+ Quản trị lữ hành; 

+ Điều hành tour du lịch; 

+ Marketing du lịch; 

+ Du lịch; 

+ Du lịch lữ hành; 

+ Quản lý và kinh doanh du lịch.

–  Có phương án kinh doanh lữ hành.

2.  Thủ tục cấp phép kinh doanh dịch vụ lữ hành

–  Bước 1: Nộp hồ sơ tại cơ quan thẩm quyền

Tổ chức đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Tổng cục du lịch. Hồ sơ cụ thể khách hàng có thể tham khảo bài viết tại đây.

Cán bộ một cửa sẽ xem xét hồ sơ và tiếp nhận nếu hồ sơ đầy đủ các tài liệu theo quy định. Đồng thời khi nhận hồ sơ, cán bộ tiếp nhận sẽ viết phiếu hẹn có hẹn ngày giải quyết và trao cho người làm thủ tục 01 bản.

–  Bước 2: Xử lý hồ sơ 

Chuyên viên phụ trách sẽ tiếp nhận hồ sơ được luân chuyển từ một cửa để xem xét giải quyết.

Sau khi kiểm tra về mặt hồ sơ do tổ chức nộp, Tổng cục du lịch sẽ thành lập đoàn thẩm định đi kiểm tra thực tế tổ chức đề nghị để quyết định việc cấp/không cấp giấy chứng nhận.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì Tổng cục du lịch trả hồ sơ, ra thông báo bằng văn bản và hướng dẫn tổ chức thực hiện bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

–  Bước 3: Nhận kết quả

Theo hẹn tổ chức mang theo phiếu hẹn đến Bộ phận một cửa Tổng cục du lịch nhận kết quả thủ tục.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>>> Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế

>>> Điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế là gì?

>>> Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa

>>> Hướng dẫn lập phương án kinh doanh lữ hành

>>> Quy định về người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ lữ hành

Trên đây là tư vấn của Luật Tiền Phong về vấn đề nhân sự của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa. Các thắc mắc cần được giải đáp và hỗ trợ chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 6289.

====================

BAN TƯ VẤN PHÁP LUẬT TIỀN PHONG

Hotline: 1900 6289

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Phòng 25 B1, Toà nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

 

Comments

comments

error: Content is protected !!