Mất thẻ hướng dẫn viên du lịch thì phải làm sao?

Mất thẻ hướng dẫn viên du lịch thì phải làm sao?

Luật Tiền Phong – Thẻ hướng dẫn viên du lịch được cấp nhưng không may bị mất thì phải làm thế nào? Cá nhân có thể đề nghị cấp lại thẻ theo hồ sơ lưu tại cơ quan đã cấp không hay phải nộp hồ sơ theo trình tự đề nghị cấp mới?

Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn về trường hợp này.

Mất thẻ hướng dẫn viên du lịch thì phải làm sao?
Mất thẻ hướng dẫn viên du lịch thì phải làm sao?

Thẻ hướng dẫn viên du lịch có thể được cấp lại khi bị mất hay không?

Theo quy định, trường hợp thẻ hướng dẫn viên du lịch bị mất, bị hư hỏng không sử dụng được hoặc khó khăn trong quá trình sử dụng có thể được cấp lại theo thủ tục cấp lại thẻ tại Điều 75 Luật Du lịch 2005.

Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên như nào?

– Công dân đề nghị cấp lại thẻ Hướng dẫn viên du lịch nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện 01 bộ hồ sơ đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính của Sở Du lịch.

– Sở Du lịch tiếp nhận, thụ lý giải quyết và trả kết quả cho công dân theo quy định.

Hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch cần những gì?

– Đơn đề nghị cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch (theo mẫu);

– 02 ảnh chân dung 4cm x 6cm (chụp trong Thời gian không quá 03 tháng tính đến Thời điểm nộp hồ sơ);

– Thẻ bị hỏng hoặc giấy xác nhận bị mất thẻ (xác nhận của cơ quan công an, hoặc UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú, hoặc cơ quan nơi công tác);

Trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện thì các tài liệu gửi kèm hồ sơ phải được công chứng/chứng thực.

Trường hợp tài liệu được dịch ra tiếng Việt từ tiếng nước ngoài thì cả hai bản tiếng Việt và tiếng nước ngoài đều phải được công chứng/chứng thực.

Cấp lại thẻ có phải nộp lệ phí không?

Theo quy định, khi thực hiện thủ tục cấp lại thẻ, người làm thủ tục phải nộp khoản lệ phí là: 650.000 đồng.

Phải đợi bao lâu mới nhận được thẻ mới?

Thời hạn quy định đối với thủ tục này là 12 ngày làm việc. Tức là, thời gian để cán bộ Sở giải quyết hồ sơ và cấp thẻ mới/hoặc ra thông báo từ chối cấp cho người nộp hồ sơ là 12 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Luật Tiền Phong có thể hỗ trợ gì cho bạn?

Chúng tôi sẽ: – Tư vấn miễn phí qua tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6289;

  •               –  Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục khi khách hàng còn đang băn khoăn chưa biết thiếu, đủ ra sao;
  •               –  Hỗ trợ thực hiện thủ tục tại cơ quan thẩm quyền theo ủy quyền;
  •               –  Đại diện xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có);
  •               –  Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng.

Hãy nhấc điện thoại và gọi cho chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ trong mọi trường hợp có thể.

LUẬT TIỀN PHONG

Tận tâm – Chuyên nghiệp

Hotline: 1900 6289        

Email: contact@luattienphong.vn

Comments

comments

Viết một bình luận

error: Content is protected !!