Thủ tục thông báo tạm ngừng kinh doanh mới nhất

Thủ tục thông báo tạm ngừng kinh doanh mới nhất

(Luật Tiền Phong) – Tạm ngừng kinh doanh công ty được hiểu là việc làm cần thiết của mỗi doanh nghiệp khi không còn khả năng duy trì hoạt động và kéo dài thời gian để có thể phục hồi lại công ty. Vậy thủ tục tạm ngừng kinh doanh được pháp luật quy định như thế nào? Trong bài viết dưới đây Luật Tiền phong xin gửi đến các bạn quy định pháp luật về thủ tục thông báo tạm ngừng kinh doanh mới nhất để các bạn tham khảo.

Thủ tục thông báo tạm ngừng kinh doanh mới nhất
Thủ tục thông báo tạm ngừng kinh doanh mới nhất

1. Hồ sơ thông báo tạm ngừng kinh doanh

Khi thông báo về việc tạm ngừng kinh doanh, công ty cần chuản bị một bộ hồ sơ bao gồm:

– Thông báo về việc tạm ngừng kinh doanh;

– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp về việc tạm ngừng kinh doanh của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; 

– Đối với doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài các giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp kèm theo:

+ Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư;

+ Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế;

+ Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp.

2. Trình tự thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh

–  Người thành lập doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ tạm ngừng kinh doanh theo quy định tại trang đăng ký kinh doanh online của Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

–  Phòng Đăng ký kinh doanh gửi Giấy biên nhận hồ sơ cho doanh nghiệp sau khi tiếp nhận thông báo tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp qua mạng. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ:

+ Trường hợp nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh thông báo cho người nộp hồ sơ đến trực tiếp Phòng đăng ký kinh doanh nộp hồ sơ bản cứng tại Bộ phận một cửa;

+ Nếu hồ sơ không hợp lệ Phòng đăng ký kinh doanh phải trả lời bằng văn bản cho doanh nghiệp biết và bổ sung hồ sơ.

–  Sau khi nộp hồ sơ hợp lệ đến Phòng đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp sẽ đến nhận kết quả theo giấy hẹn.

Lưu ý:

–  Khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nghiệp đồng thời gửi Thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký.

– Nộp Thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh chậm nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh. 

– Các bạn sẽ không phải nộp lệ phí đối với thủ tục này.

Trên đây là quy định về thủ tục thông báo tạm ngừng kinh doanh mới nhất Luật Tiền Phong chia sẻ đến các bạn, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn. Nếu còn thắc mắc và băn khoăn xin vui lòng liên hệ tới tổng đài 1900 6289 của chúng tôi để được hỗ trợ.

===============

BAN TƯ VẤN PHÁP LUẬT TIỀN PHONG

Hotline: 1900 6289

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Tầng 25B1, Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

 

Comments

comments

error: Content is protected !!