Cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Luật Tiền Phong – Một trong những vấn đề mà khách du lịch quan tâm đó chính là vấn đề về ăn uống, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi đến khu du lịch, số lượng các cơ sở phục vụ ăn uống rất nhiều lại càng khiến vấn đề quan tâm trở nên đáng lo hơn bao giờ hết.

Vậy với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các khu du lịch phải đáp ứng các tiêu chuẩn hay điều kiện gì để được kinh doanh cũng như cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ tư vấn về nội dung này.

Cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống
Cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Khi xã hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống được nâng cao thì nhu cầu du lịch tham quan đó đây của con người cũng tăng lên. Chất lượng du lịch được đánh giá qua các tiêu chí như: giá trị cảnh quan, chất lượng phục vụ trong đó bao gồm: nơi ngủ nghỉ, ăn uống,…Vậy thì điều kiện đối với cơ sở kinh doanh ăn uống cũng như thủ tục đề nghị cấp biển hiệu đối với các cơ sở đủ điều kiện được quy định như sau:

1.  Yêu cầu đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong các khu du lịch

–  Đăng ký kinh doanh và thực hiện các điều kiện kinh doanh theo định của pháp luật;

–  Bố trí nơi gửi phương tiện giao thông của khách;

–  Đảm bảo các tiêu chuẩn:

+ Hàng hóa phải có nguồn gốc rõ ràng đảm bảo chất lượng; không bán hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện niêm yết; có túi đựng hàng hóa cho khách bằng chất liệu thân thiện với môi trường; có trách nhiệm đổi, nhận lại hoặc bồi hoàn cho khách đối với hàng hóa không đúng chất lượng cam kết;

+ Nhân viên mặc đồng phục, đeo phù hiệu tên trên áo; thái độ phục vụ tận tình, vui vẻ, chu đáo, không nài ép khách mua hàng hóa; có nghiệp vụ và kỹ năng bán hàng; không mắc bệnh truyền nhiễm, không sử dụng chất gây nghiện;

+ Cửa hàng có vị trí dễ tiếp cận; diện tích tối thiểu năm mươi mét vuông; trang trí mặt tiền, trưng bày hàng hóa hài hòa, hợp lý; có hệ thống chiếu sáng cửa hàng và khu vực trưng bày hàng hóa; có hộp thư hoặc sổ góp ý của khách đặt ở nơi thuận tiện; có nơi thử đồ cho khách đối với hàng hóa là quần áo; có phòng vệ sinh.

2.  Hồ sơ và thủ tục đề nghị cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ du lịch của cơ sở ăn uống

–  Về hồ sơ

+ Đơn đề nghị cấp biển hiệu (theo mẫu);

+ Báo cáo của cơ sở kinh doanh về tình hình hoạt động, cơ sở vật chất kỹ thuật, lao động, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Số lượng hồ sơ cần chuẩn bị: 01 bộ

–  Các bước thực hiện thủ tục

+ Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống chuẩn bị hồ sơ cấp biển hiệu, nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính của Sở Du lịch, nhận phiếu biên nhận có hẹn ngày trả kết quả.

+ Sở Du lịch tiếp nhận, thụ lý giải quyết và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo hẹn.

3. Thời hạn giải quyết và lệ phí thực hiện

– Thời hạn giải quyết theo quy định là: 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

– Lệ phí thủ tục: 1.000.000 đồng.

(Mức phí trên được quy định tại Thông tư số 178/2016/TT-BTC ngày 01/11/2016 của Bộ Tài chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định, phân hạng cơ sở lưu trú du lịch và phí thẩm định, phân hạng cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch).

Khi bạn cần, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn. Mọi thắc mắc cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6289 để được giải đáp và hỗ trợ sớm nhất.

Luật Tiền Phong

Tận tâm – Chuyên nghiệp

Comments

comments

Viết một bình luận

error: Content is protected !!