• Trụ sở chính: Tổ 10 Phường Phú La, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • VPDG: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội
  • Email:  Contact@luattienphong.vn / Liendt@luattienphong.vn

Hồ sơ xin cấp giấy phép nhập khẩu hàng hóa

(Luật Tiền Phong) – Giao lưu ngoại thương mở rộng nên các mặt hàng nước ngoài vào nội địa Việt Nam cũng rất phong phú. Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng ngoại để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người Việt, bên cạnh việc ưu tiên “người Việt dùng hàng Việt”. Vậy bạn có nắm được quy định về hồ sơ in cấp giấy phép nhập khẩu hàng hóa ra sao? Cùng theo dõi bài viết sau đây.

Hồ sơ xin cấp giấy phép nhập khẩu hàng hóa

Hồ sơ xin cấp giấy phép nhập khẩu hàng hóa

1.  Hồ sơ xin cấp giấy phép nhập khẩu hàng hóa

–  Văn bản đề nghị cấp giấy phép của thương nhân;

–  Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

–  Các giấy tờ, tài liệu liên quan theo quy định của pháp luật về chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng sản phẩm.

2.  Quy trình cấp giấy phép nhập khẩu hàng hóa

–  Nộp hồ sơ: Thương nhân gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có áp dụng) đến cơ quan cấp giấy phép;

–  Kiểm tra hồ sơ ban đầu: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ bước đầu. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, đúng quy định hoặc cần bổ sung tài liệu giải trình, trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, bộ, cơ quan thông báo để thương nhân hoàn thiện hồ sơ.

–  Xử lý hồ sơ:

+   Nếu hồ sơ qua kiểm tra sơ bộ ban đầu không có vấn đề gì sẽ được luân chuyển đến phòng chuyên môn để xử lý. Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác về thời hạn cấp giấy phép, trong thời hạn tối đa 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định, cơ quan phải có văn bản trả lời về hồ sơ đề nghị của thương nhân.

+   Trường hợp pháp luật có quy định về việc cơ quan  có thẩm quyền cấp giấy phép phải trao đổi ý kiến với các cơ quan liên quan, thời hạn xử lý hồ sơ tính từ thời điểm nhận được ý kiến trả lời của cơ quan liên quan.

3.  Sửa đổi, bổ sung giấy phép, cấp lại giấy phép

Nguyên tắc chung đối với các trường hợp sửa đổi, bổ sung giấy phép, cấp lại giấy phép nhập khẩu hàng hóa như sau:

–  Thương nhân chỉ phải nộp các giấy tờ liên quan đến nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

–  Thời gian cấp sửa đổi, bổ sung, cấp lại không dài hơn thời gian cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu.

–  Trường hợp từ chối sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép, cơ quan giải quyết có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

4.  Dịch vụ hỗ trợ của Luật Tiền Phong

Luật Tiền Phong rất vinh dự được hỗ trợ quý khách hàng trong các thủ tục, vấn đề pháp lý.

Trong phạm vi dịch vụ yêu cầu hỗ trợ, chúng tôi sẽ:

–  Tư vấn các quy định pháp luật hiện hành về vấn đề đang quan tâm của khách hàng;

–  Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, hướng dẫn chuẩn bị các tài liệu liên quan để thực hiện thủ tục;

–  Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước thẩm quyền, hướng dẫn/hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan (nếu có phát sinh);

–  Nhận kết quả và bàn giao đến khách hàng.

Trên đây là tư vấn của Luật Tiền Phong. Mọi thắc mắc cần được tư vấn hoặc yêu cầu hỗ trợ thực hiện vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 091 616 2618/ 0976 714 386 để được hỗ trợ.

=============================

CÔNG TY LUẬT TNHH TIỀN PHONG

Hotline: 091 616 2618/ 0976 714 386

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Tòa nhà Bình Vượng , số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Bình Luận

Vi phạm Luật Quảng cáo thực phẩm chức năng và xử phạt

Bảo vệ người tiêu dùng Luật sư Khúc Thị Quyên tư vấn

Tư vấn thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài

Chính sách bồi thường khi nhà nước thu hồi đất

0916 16 26 18 0976 714 386