• Trụ sở chính: Tổ 10 Phường Phú La, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • VPDG: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội
  • Email:  Contact@luattienphong.vn / Liendt@luattienphong.vn

Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh chuyển khẩu hàng hóa

(Luật Tiền Phong) – Chuyển khẩu hàng hóa là việc mua hàng từ một nước, vùng lãnh thổ để bán sang một nước, vùng lãnh thổ ngoài lãnh thổ Việt Nam mà không làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam và không làm thủ tục xuất khẩu ra khỏi Việt Nam. Vậy quy định cụ thể về thủ tục này ra sao? Mời quý bạn đọc và khách hàng cùng theo dõi nội dung tư vấn của Luật Tiền Phong trong bài viết dưới đây.

Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh chuyển khẩu hàng hóa

Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh chuyển khẩu hàng hóa

1.  Các hình thức chuyển khẩu hàng hóa

–   Hàng hóa được vận chuyển thẳng từ nước xuất khẩu đến nước nhập khẩu không qua cửa khẩu Việt Nam;

–  Hàng hóa được vận chuyển từ nước xuất khẩu đến nước nhập khẩu có qua cửa khẩu Việt Nam nhưng không làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam và không làm thủ tục xuất khẩu ra khỏi Việt Nam;

–  Hàng hóa được vận chuyển từ nước xuất khẩu đến nước nhập khẩu có qua cửa khẩu Việt Nam và đưa vào kho ngoại quan , khu vực trung chuyển hàng hoá tại các cảng Việt Nam, không làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam và không làm thủ tục xuất khẩu ra khỏi Việt Nam.

2.  Hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh chuyển khẩu hàng hóa

–  Văn bản đề nghị cấp giấy phép kinh doanh chuyển khẩu, nêu rõ hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu (tên hàng, mã HS, số lượng, trị giá); cửa khẩu nhập khẩu, xuất khẩu;

–  Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

–  Hợp đồng mua hàng và hợp đồng bán hàng do thương nhân ký với khách hàng nước ngoài;

–   Báo cáo tình hình thực hiện giấy phép kinh doanh chuyển khẩu đã được cấp, nêu rõ số lượng hàng hóa đã đưa vào, đưa ra khỏi Việt Nam.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

3.  Quy trình thực hiện thủ tục

Nộp hồ sơ:

Thương nhân gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định nêu trên bằng hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có áp dụng) đến Bộ Công Thương.

Xét duyệt hồ sơ và cấp phép:

–  Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, đúng quy định thì trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Bộ Công Thương có văn bản yêu cầu và hướng dẫn thương nhân hoàn thiện hồ sơ.

–  Trường hợp hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Công Thương cấp Giấy phép cho thương nhân. Trường hợp từ chối hồ sơ,  không cấp Giấy phép, Bộ Công Thương trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Nhận kết quả:

Thương nhân đến nhận kết quả giải quyết thủ tục theo giấy hẹn.

4.  Dịch vụ hỗ trợ của Luật Tiền Phong

Trong phạm vi dịch vụ yêu cầu hỗ trợ, chúng tôi sẽ:

  • –  Tư vấn các quy định pháp luật hiện hành về vấn đề đang quan tâm của khách hàng;
  • –  Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, hướng dẫn chuẩn bị các tài liệu liên quan để thực hiện thủ tục;
  • –  Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước thẩm quyền, hướng dẫn/hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan (nếu có phát sinh);
  • –  Nhận kết quả và bàn giao đến khách hàng.

Trên đây là tư vấn của Luật Tiền Phong. Mọi thắc mắc cần được tư vấn hoặc yêu cầu hỗ trợ thực hiện vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 091 616 2618/ 0976 714 386 để được hỗ trợ.

=============================

CÔNG TY LUẬT TNHH TIỀN PHONG

Hotline: 091 616 2618/ 0976 714 386

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Bình Luận

Vi phạm Luật Quảng cáo thực phẩm chức năng và xử phạt

Bảo vệ người tiêu dùng Luật sư Khúc Thị Quyên tư vấn

Tư vấn thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài

Chính sách bồi thường khi nhà nước thu hồi đất

0916 16 26 18 0976 714 386