• Trụ sở chính: Tổ 10 Phường Phú La, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • VPDG: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội
  • Email:  Contact@luattienphong.vn / Liendt@luattienphong.vn

Tư vấn xin giấy phép mạng xã hội trực tuyến theo luật mới nhất hiện nay

(Luật Tiền Phong) – Các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử và sử dụng Internet để cung cấp dịch vụ ứng dụng chuyên ngành trên Internet quy định tại khoản 5 Điều 19 Nghị định 97 nếu có cung cấp thông tin tổng hợp về một trong những lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội thì phải xin cấp phép mạng xã hội trực tuyến.

Để giúp các bạn cách xin giấy phép hoạt động mạng xã hội theo quy định mới nhất của pháp luật hiện hành, Luật Tiền Phong đăng tải bài tư vấn về thủ tục xin phép hoạt động mạng xã hội qua một trường hợp khách hàng hỏi và đã được Luật Tiền Phong tư vấn thành công, cụ thể như sau:

KHÁCH HÀNG HỎI:

Công ty chúng tôi muốn mở một web, forum để trao đổi về các vấn đề trong cuộc sống, chúng tôi cần làm gì để được cấp phép hoạt động mạng xã hội?

LUẬT TIỀN PHONG TRẢ LỜI:

Xin chào Qúy độc giả, cảm ơn vì đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Trả lời câu hỏi của bạn về việc công ty bạn muốn “mở một web, forum để trao đổi về các vấn đề trong cuộc sống” nhằm thiết lập hệ thống mạng xã hội tăng khả năng tương tác với khách hàng, Luật Tiền Phong tư vấn cho bạn về thủ tục xin giấy phép mạng xã hội trực tuyến như sau:

Hiện nay, theo quy định tại Nghị định 27/2018/NĐ-CP, Thông tư  08/2017/TT-BTTTT  của Bộ Thông tin và Truyền thông, các website cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến dưới một trong các hình thức nêu trên phải đăng ký cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến và chịu sự quản lý của Cục Quản lý Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Doanh nghiệp muốn hoạt động mạng xã hội cần đáp ứng một số điều kiện sau:

1. Điều kiện đăng ký mạng xã hội trực tuyến

  • Người đăng ký phải là tổ chức, doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam có chức năng, nhiệm vụ hoặc đăng ký kinh doanh ngành nghề phù hợp với dịch vụ và nội dung thông tin cung cấp;
  • Có nhân sự quản lý đáp ứng yêu cầu theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông; (quy định tại Nghị định 27/2018/NĐ-CP; Thông tư 08/2017/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông);
  • Đã đăng ký tên miền sử dụng để thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội;
  • Có đủ khả năng tài chính, kỹ thuật, tổ chức, nhân sự phù hợp với quy mô hoạt động;
  • Có biện pháp bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin.

Bạn đối chiếu với quy định trên để xác định doanh nghiệp của mình đã đủ điều kiện chưa nhé. Hồ sơ xin phép hoạt động mạng xã hội và thủ tục thực hiện như sau:

2. Tài liệu cần chuẩn bị khi đăng ký mạng xã hội trực tuyến:

+  04 bản sao có chứng thực một trong các loại giấy tờ: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (đối với doanh nghiệp thành lập theo luật doanh nghiệp)/Giấy chứng nhận đầu tư (đối với doanh nghiệp thành lập theo Luật Đầu tư).

04 bản sao chứng thực Giấy xác nhận đăng ký tên miền (hoặc giấy tờ có giá trị tương đương)

  • Trường hợp sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” thì tên miền này phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 6 tháng tại thời điểm xin cấp phép.
  • Trường hợp sử dụng tên miền quốc tế (.com) thì tên miền này đã được thông báo cho Bộ Thông tin và Truyền thông theo đúng quy định tại Thông tư 08/2017/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet.

+ 04 bộ bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên và Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm quản lý trang thông tin điện tử có xác nhận của UBND phường, xã nơi đăng ký thường trú, có ảnh 3×4 và đóng dấu giáp lai.

+ Hợp đồng mua (đặt thuê) máy chủ hoặc Hợp đồng hosting.

+ 04 bộ bản in trang chủ và những trang chính có đóng dấu treo.

+ Tên; Số điện thoại (di động và cố định); email của người chịu trách nhiệm quản lý chính mạng xã hội.

3. Thời gian và chi phí thực hiện

Doanh nghiệp của bạn cần thời gian: 45  ngày để được giải quyết hồ sơ đăng ký xin hoạt động mạng xã hội tính  từ ngày nhận bộ hồ sơ hợp lệ tại Cơ quan nhà nước thẩm quyền.

4. Luật Tiền Phong có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn các việc sau:

Công ty Luật Tiền Phong sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn:

  • Soạn hồ sơ;
  • Chuẩn bị tài liệu nộp cho cơ quan thẩm quyền;
  • Hướng dẫn hoàn thiện Đề án thiết lập trang tin, Quy chế cung cấp dịch vụ, bản cam kết thông tin, vv…theo yêu cầu của pháp luật;
  • Đại diện nộp hồ sơ xin giấy phép hoạt động mạng xã hội; xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh để hồ sơ được phê duyệt.

Thân chúc bạn và doanh nghiệp của mình luôn thành công.

=============================

CÔNG TY LUẬT TNHH TIỀN PHONG

Hotline: 091 616 2618/ 0976 714 386

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Bình Luận

Vi phạm Luật Quảng cáo thực phẩm chức năng và xử phạt

Bảo vệ người tiêu dùng Luật sư Khúc Thị Quyên tư vấn

Tư vấn thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài

Chính sách bồi thường khi nhà nước thu hồi đất

0916 16 26 18 0976 714 386