• Trụ sở chính: Tổ 10 Phường Phú La, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • VPDG: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội
  • Email:  Contact@luattienphong.vn / Liendt@luattienphong.vn

Tư vấn về thời hiệu chia tài sản sau ly hôn

(Luật Tiền Phong) – Tài sản của vợ chồng trong vụ án ly hôn sẽ được chia theo yêu cầu của vợ hoặc chồng, nếu vợ/chồng không có yêu cầu thì Tòa án sẽ không giải quyết về vấn đề này. Vậy pháp luật hiện hành có quy định cụ thể về vấn đề thời hiệu chia tài sản của vợ chồng sau ly hôn hay không, mời quý bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Tư vấn về thời hiệu chia tài sản sau ly hôn

Tư vấn về thời hiệu chia tài sản sau ly hôn

KHÁCH HÀNG HỎI:

Tôi và chồng tôi vừa hoàn tất thủ tục ly hôn. Sau đó tôi và con dọn ra khỏi nhà và chuyển về nhà ngoại. Khi đi tôi có mang theo xe ô tô. Ngôi nhà thì đứng tên chồng tôi, còn ô tô do tôi đứng tên. Tuy nhiên tất cả nhà và ô tô đều là của cả 2 vợ chồng tôi, tòa cũng tuyên đó là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân. Tôi muốn hỏi là thời hiệu để chia tài sản sau ly hôn là bao lâu. Nếu tôi về ngoại sống thì anh ta có nhân cơ hội đó bán mất căn nhà và chiếm làm của riêng không? Mong luật sư tư vấn giúp tôi.

LUẬT TIỀN PHONG TRẢ LỜI:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Bộ phận tư vấn của Luật Tiền Phong. Đối với vấn đề của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Trường hợp của bạn, hiện tại vợ chồng bạn đã ly hôn, tài sản được xác định tài sản chung sau khi ly hôn gồm một ngôi nhà và một chiếc xe ô tô. Khi tòa án tuyên ô tô và ngôi nhà là tài sản chung của 2 vợ chồng bạn trong thời kỳ hôn nhân thì 2 vợ chồng bạn chính là đồng sở hữu mặc dù bạn và anh ấy không còn là vợ chồng.

1.  Về thời hiệu khởi kiện phân chia tài sản chung

Pháp luật không có hạn chế về thời hiệu chia tài sản chung.

Chúng tôi xin lưu ý với bạn rằng: chưa giải quyết về tài sản chung khác với việc đã tuyên bố không có tài sản chung. Nếu trong bản án, quyết định về ly hôn của vợ chồng bạn đã có phần quyết định là vợ chồng bạn không có tài sản chung thì Tòa án không thể thụ lý, giải quyết chia tài sản chung nếu phần quyết định không có tài sản chung chưa bị hủy theo thủ tục giám đốc thẩm hoặc tái thẩm.

Như vậy, nếu như trong quyết định ly hôn của vợ chồng bạn có phần quy định là vợ chồng anh chị có tài sản chung là một ngôi nhà và một xe ô tô thì do ai đứng tên bạn vẫn có quyền được yêu cầu chia tài sản chung đó bất kỳ lúc nào.

2.  Dịch vụ hỗ trợ ly hôn của Luật Tiền Phong

Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong giải quyết các vụ việc, vụ án ly hôn Luật Tiền Phong hoàn toàn có thể hỗ trợ khách hàng trong vấn đề này và hỗ trợ “nhanh” theo yêu cầu của khách hàng. Các công việc cụ thể có thể kể đến nhưng không hạn chế trong các việc:

–  Tư vấn toàn diện các quy định pháp luật về chế định ly hôn, quyền và nghĩa vụ của các bên khi ly hôn;

–  Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước thẩm quyền;

–  Hỗ trợ, tư vấn các phương án giải quyết về các vấn đề chung của vợ chồng như: con chung, tài sản chung, nợ chung,..

–  Hỗ trợ thủ tục nhanh tại cơ quan nhà nước thẩm quyền.

Trên đây là tư vấn của Luật Tiền Phong về vấn đề thời hiệu chia tài sản sau ly hôn. Nếu khách hàng vẫn còn thắc mắc cần được tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 6289 để được hỗ trợ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>>> Tư vấn thủ tục ly hôn nhanh nhất hiện nay

>>> Thuận tình ly hôn thì cần có yêu cầu gì?

>>> Dịch vụ ly hôn đơn phương nhanh tại Hà Nội

>>> Hướng dẫn về thủ tục ly hôn với người nước ngoài

=============================

CÔNG TY LUẬT TNHH TIỀN PHONG

Hotline: 091 616 2618/ 0976 714 386

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

 

Bình Luận

Vi phạm Luật Quảng cáo thực phẩm chức năng và xử phạt

Bảo vệ người tiêu dùng Luật sư Khúc Thị Quyên tư vấn

Tư vấn thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài

Chính sách bồi thường khi nhà nước thu hồi đất

0916 16 26 18 0976 714 386