Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế cần mấy hướng dẫn viên du lịch

(Luật Tiền Phong) – Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành để được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành phải đảm bảo điều kiện theo quy định. Vậy pháp luật hiện hành quy định doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế cần mấy hướng dẫn viên du lịch? Bài viết sau Luật Tiền Phong sẽ tư vấn về vấn đề này hoặc khách hàng có nhu cầu tư vấn trực tiếp với Luật sư có thể kết nối đến tổng đài 0916 162 618/0976 714 386.

Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế cần mấy hướng dẫn viên du lịch
Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế cần mấy hướng dẫn viên du lịch

1.  Nhân sự của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế

Theo quy định doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế cần có tối thiểu 03 hướng dẫn viên được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế.

Bên cạnh đó, các điều kiện khác mà doanh nghiệp phải đáp ứng như:

– Về pháp nhân: Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.

– Về tài chính: Có tiền ký quỹ 500.000.000 (năm trăm triệu) đồng.

– Về người phụ trách: Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch quốc tế. Chuyên ngành về lữ hành bao gồm một trong các ngành:

+ Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; 

+ Quản trị lữ hành; 

+ Điều hành tour du lịch; 

+ Marketing du lịch; 

+ Du lịch; 

+ Du lịch lữ hành; 

+ Quản lý và kinh doanh du lịch.

–  Có phương án kinh doanh lữ hành.

2.  Thủ tục cấp phép kinh doanh dịch vụ lữ hành

–  Bước 1: Nộp hồ sơ tại cơ quan thẩm quyền

Tổ chức đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của Tổng cục du lịch. Hồ sơ cụ thể khách hàng có thể tham khảo bài viết tại đây.

Cán bộ một cửa sẽ xem xét hồ sơ và tiếp nhận nếu hồ sơ đầy đủ các tài liệu theo quy định. Đồng thời khi nhận hồ sơ, cán bộ tiếp nhận sẽ viết phiếu hẹn có hẹn ngày giải quyết và trao cho người làm thủ tục 01 bản.

–  Bước 2: Xử lý hồ sơ 

Chuyên viên phụ trách sẽ tiếp nhận hồ sơ được luân chuyển từ một cửa để xem xét giải quyết.

Sau khi kiểm tra về mặt hồ sơ do tổ chức nộp, Tổng cục du lịch sẽ thành lập đoàn thẩm định đi kiểm tra thực tế tổ chức đề nghị để quyết định việc cấp/không cấp giấy chứng nhận.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, thiếu sót thì Tổng cục du lịch trả hồ sơ, ra thông báo bằng văn bản và hướng dẫn tổ chức thực hiện bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

–  Bước 3: Nhận kết quả

Theo hẹn tổ chức mang theo phiếu hẹn đến Bộ phận một cửa Tổng cục du lịch nhận kết quả thủ tục.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>>> Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế

>>> Điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế là gì?

>>> Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế

>>> Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa

>>> Cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch

Trên đây là tư vấn của Luật Tiền Phong về vấn đề nhân sự của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế. Các thắc mắc cần được giải đáp và hỗ trợ chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 6289.

==========================

Công ty Luật TNHH Tiền Phong

Điện thoại tư vấn: 091.6162.618 và 097.8972.587

Email: Contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà Bình Vượng, số 200, đường Quang Trung, phường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.