• Trụ sở chính: Tổ 10 Phường Phú La, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • VPDG: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội
  • Email:  Contact@luattienphong.vn / Liendt@luattienphong.vn

Quy định về việc công bố chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình

(Luật Tiền Phong) – Công bố chất lượng dịch vụ phát thanh truyền hình là một trong những nội dung quản lý của cơ quan chức năng. Đơn vị cung cấp dịch vụ có trách nhiệm công bố chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình, mức công bố không được thấp hơn mức quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng với dịch vụ phát thanh, truyền hình do đơn vị cung cấp. Quy định cụ thể về vấn đề này như thế nào? Tất cả sẽ được làm rõ trong nội dung bài viết sau.

Quy định về việc công bố chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình

Quy định về việc công bố chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình

1. Tìm hiểu sơ lược về chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình

Đơn vị cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình có trách nhiệm quản lý chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình do đơn vị cung cấp. Đảm bảo và duy trì chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình như mức đã công bố. Khi có sự cố hoặc khi phát hiện mức chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình thấp hơn mức đã công bố phải thực hiện ngay các biện pháp khắc phục để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Đó chính là ý nghĩa của việc công bố chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình. Vậy chất lượng dịch vụ được xem xét dựa trên các yếu tố nào?

Chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình được quy định tại các Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Theo đó, các chỉ tiêu được xem xét làm căn cứ để đánh giá có thể kể đến như: Mức tín hiệu cao tần, Băng thông của mỗi kênh, Chỉ số sai lệch đáp tuyến biên độ tần số tín hiệu cao tần, Độ di tần, Tỷ số tín hiệu cao tần trên tạp âm,….

Như vậy, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cần công bố các chỉ tiêu này để cơ quan quản lý kiểm soát và đánh giá trong suốt quá trình hoạt động. Theo đó yêu cầu cơ sở khắc phục khi có dấu hiệu chất lượng bị giảm sút so với mức công bố.

2.  Thủ tục công bố chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình

Về thành phần hồ sơ:

–   Công văn về việc công bố chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình (theo mẫu ban hành tại Thông tư 24-2016-TT-BTTTT);

–   Bản công bố chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình (theo mẫu ban hành tại Thông tư nêu trên);

–   Danh mục các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình (theo mẫu tại Thông tư nêu trên).

Về trình tự và thời gian thực hiện thủ tục:

–   Doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị theo hướng dẫn đến Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử – Bộ Thông tin và Truyền thông bằng một trong các hình thức:

+   Qua hệ thống bưu chính

+   Qua mạng Internet

–   Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xem xét hồ sơ đề nghị và:

+   Ban hành “Bản tiếp nhận công bố chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình” trong trường hợp hồ sơ đảm bảo theo quy định;

+   Trả lời bằng văn bản trong trường hợp từ chối hồ sơ.

3.  Trách nhiệm của đơn vị sau khi được Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp Bản tiếp nhận bản công bố chất lượng

–   Công bố “Bản công bố chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình” và “Danh mục các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình” trên trang thông tin điện tử của đơn vị. Yêu cầu và cách thức thực hiện:

+    Vị trí thư mục đăng: mục quản lý chất lượng dịch vụ

+    Nội dung đăng gồm:

–   Các dịch vụ phát thanh, truyền hình mà đơn vị đang cung cấp kèm theo tên, biểu tượng dịch vụ; Trường hợp sử dụng ứng dụng cài đặt trên thiết bị đầu cuối để cung cấp dịch vụ thì cung cấp tên, biểu tượng của ứng dụng.

–   Bản công bố chất lượng các dịch vụ phát thanh, truyền hình cho từng loại hình dịch vụ phát thanh, truyền hình do đơn vị đang cung cấp.

–   Giá dịch vụ, giá gói dịch vụ gắn với các thông tin, thông số kỹ thuật cơ bản của dịch vụ, gói dịch vụ đối với các đơn vị phát thanh, truyền hình trả tiền.

–   Báo cáo định kỳ chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình mới nhất mà đơn vị đã gửi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

–   Địa chỉ, số điện thoại, hộp thư điện tử tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, hỗ trợ khách hàng.

–   Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng.

–   Niêm yết “Bản công bố chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình” và “Danh mục các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình” tại nơi dễ dàng đọc được ở tất cả các điểm giao dịch.

4.  Dịch vụ hỗ trợ của Luật Tiền Phong

Luật Tiền Phong hỗ trợ khách hàng toàn bộ thủ tục cho đến hoàn thành theo quy định pháp luật. Chúng tôi hỗ trợ các công việc cụ thể như:

–   Tư vấn các quy định pháp luật hiện hành liên quan đến thủ tục công bố chất lượn dịch vụ phát thanh, truyền hình và các vấn đề pháp lý khác liên quan mà khách hàng quan tâm;

–   Tham gia hỗ trợ làm việc với các bên liên quan;

–   Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, hướng dẫn chuẩn bị các tài liệu liên quan để thực hiện thủ tục;

–   Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước thẩm quyền, hướng dẫn/hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan (nếu có phát sinh);

–   Nhận kết quả và bàn giao đến khách hàng.

Trên đây là tư vấn của Luật Tiền Phong. Mọi thắc mắc cần được tư vấn hoặc yêu cầu hỗ trợ thực hiện vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 091 616 2618/ 0976 714 386 để được hỗ trợ.

 

=============================

CÔNG TY LUẬT TNHH TIỀN PHONG

Hotline: 091 616 2618/ 0976 714 386

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

 

*Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự kiện khác nhau mà nội dung tư vấn trên có thể sẽ không còn phù hợp do pháp luật hoặc chính sách của nhà nước có sự thay đổi. Vui lòng liên hệ luật sư qua hotline 091 616 2618/ 0976 714 386 hoặc email contact@luattienphong.vn để được tư vấn.

Vi phạm Luật Quảng cáo thực phẩm chức năng và xử phạt

Bảo vệ người tiêu dùng Luật sư Khúc Thị Quyên tư vấn

Tư vấn thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài

Chính sách bồi thường khi nhà nước thu hồi đất

0916 16 26 18 0976 714 386