• Trụ sở chính: Tổ 10 Phường Phú La, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • VPDG: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội
  • Email:  Contact@luattienphong.vn / Liendt@luattienphong.vn

Thủ tục thành lập trường trung học cơ sở tư thục

(Luật Tiền Phong) – Hiện nay các bậc phụ huynh đều mong muốn cho con em mình được học tập môi trường năng động  hơn nên đều lựa chọn cho con em theo học ở trường tư. Để đáp ứng nhu cầu của xã hội, nhà nước tạo điều kiện để thành lập trường tư thục. Vậy khi thành lập trường THCS tư thục cần những điều kiện gì thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Thủ tục thành lập trường trung học cơ sở tư thục

Thủ tục thành lập trường trung học cơ sở tư thục

1.  Điều kiện thành lập trường trung học cơ sở tư thục

Để thành lập trường trung học cơ sở, tổ chức cá nhân phải có sẵn dự thảo đề án thành lập trường. Đề án thành lập trường xác định rõ những nội dung sau:

  • Mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung giáo dục;
  • Đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây dựng trường;
  • Tổ chức bộ máy;
  • Nguồn lực và tài chính;
  • Phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường.

Lưu ý: Đề án thành lập trường phải phù hợp với nội dung quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục của địa phương đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2.  Hồ sơ thành lập trường trung học cơ sở tư thục

Tổ chức, cá nhân cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • Tờ trình về việc thành lập trường;
  • Đề án thành lập trường;
  • Hồ sơ về người dự kiến là Hiệu trưởng:
  • Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương;
  • Lý lịch tư pháp;
  • Bằng cấp chứng chỉ chuyên môn;
  • Bản cam kết của Hiệu trưởng;
  • Phương án, biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy.

3.  Thủ tục thành lập trường trung học cơ sở tư thục

Bước 1: Nộp hồ sơ

Tổ chức, cá nhân thành lập trường trung học cơ sở tư thục nộp 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Phòng Giáo dục và Đào tạo;

Bước 2: Thẩm định hồ sơ

Nơi tiếp nhận hồ sơ: Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Thời hạn thẩm định: 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trách nhiệm của cơ quan tiếp nhận hồ sơ: chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn có liên quan thẩm định hồ sơ và thẩm định thực tế điều kiện thành lập trường trung học.

  • Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện: cơ quan tiếp nhận hồ sơ có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đề nghị thành lập hoặc cho phép thành lập trường đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện;
  • Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện: cơ quan tiếp nhận có văn bản thông báo cho Ủy ban nhân dân cấp quận/huyện hoặc tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập trường và nêu rõ lý do;

Bước 3: Ra quyết định thành lập

Thời gian: 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện quyết định cho phép thành lập trường;

Trường hợp chưa quyết định cho phép thành lập trường thì có văn bản thông báo cho cơ quan tiếp nhận hồ sơ và tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập trường và nêu rõ lý do.

Lưu ý: Sau khi nhận được quyết định thành lập, nhà trường cần tiến hành xin phép hoạt động giáo dục.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

>>> Thủ tục xin cấp phép hoạt động giáo dục cho trường THCS tư thục

>>> Thủ tục xin phép cơ sở giáo dục khác dạy chương trình tiểu học

>>> Xin phép hoạt động trở lại nhóm trẻ, lớp mẫu giáo sau đình chỉ

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Tiền Phong về thủ tục thành lập trường trung học cơ sở tư thục. Nếu vẫn còn vướng mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0916 162 618/ 0976 714 386 để được giải đáp.

============================

CÔNG TY LUẬT TNHH TIỀN PHONG

Hotline: 091 616 2618/ 0976 714 386

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Bình Luận

Vi phạm Luật Quảng cáo thực phẩm chức năng và xử phạt

Bảo vệ người tiêu dùng Luật sư Khúc Thị Quyên tư vấn

Tư vấn thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài

Chính sách bồi thường khi nhà nước thu hồi đất

0916 16 26 18 0976 714 386