(Luật Tiền Phong) – Trong cơ chế thị trường cạnh tranh như ngày nay thì việc thu hút được khách, giữ chân được khách là việc không phải đơn giản. Chính vì vậy, các doanh nghiệp, đơn vị đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng.
Theo quy định, khi thực hiện chương trình khuyến mại đơn vị thực hiện phải thông báo với cơ quan quản lý chuyên ngành là Sở Công thương. Vậy quy định cụ thể về thủ tục thông báo thực hiện khuyến mại như thế nào? Luật Tiền Phong xin hướng dẫn qua bài viết sau đây.
1. Các hình thức phải thông báo tổ chức thực hiện khuyến mại
Chậm nhất 07 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại, đơn vị phải thực hiện thông báo tới Sở Công thương. Thương nhân thực hiện các hình thức khuyến mại sau phải thông báo, bao gồm:
– Đưa hàng hoá mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền;
– Tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho khách hàng không thu tiền kèm theo hoặc không kèm theo việc mua, bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ;
– Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, giá cung ứng dịch vụ trước đó;
– Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ;
– Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố;
– Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên;
– Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại.
2. Trình tự thực hiện thủ tục thông báo thực hiện khuyến mại
– Bước 1: Đăng ký tài khoản
Thương nhân kê khai thông tin, tải văn bản điện tử của các giấy tờ chứng thực cá nhân lên trang www.khuyenmaihcmc.vn để được cấp tài khoản.
– Bước 2: Kê khai thông tin
Thương nhân kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và xác thực hồ sơ thông báo tổ chức thực hiện khuyến mại.
Sau khi hoàn tất việc thông báo, thương nhân sẽ nhận được giấy biên nhận điện tử và thông tin SMS từ hệ thống phản hồi việc thực hiện thông báo khuyến mại.
– Bước 3: Thông báo kết quả cho người thực hiện thủ tục
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Sở Công thương có văn bản điện tử yêu cầu người nộp bổ sung hồ sơ.
Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Công thương xem xét và xác nhận Thông báo tổ chức thực hiện khuyến, trường hợp không xác nhận Sở Công thương phải nêu rõ lý do.
3. Dịch vụ hỗ trợ thủ tục của Luật Tiền Phong
Luật Tiền Phong cung cấp dịch vụ hỗ trợ thủ tục thông báo thực hiện khuyến mại. Chúng tôi sẽ:
– Tư vấn quy định pháp luật về thủ tục theo quy định hiện hành và các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của quý khách hàng;
– Hướng dẫn, hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, tài liệu thực hiện thủ tục;
– Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục tại cơ quan thẩm quyền, hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có);
– Nhận kết quả thủ tục và bàn giao đến khách hàng.
Trên đây là tư vấn của Luật Tiền Phong về thủ tục thông báo thực hiện khuyến mại. Mọi thông tin băn khoăn cần được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài tư vấn 1900 6289 để được hỗ trợ.
==============================
CÔNG TY LUẬT TNHH TIỀN PHONG
Hotline: 1900 6289
Hotmail: contact@luattienphong.vn
Địa chỉ: Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội