(Luật Tiền Phong) – Gần đây, Luật Tiền Phong nhận được rất nhiều câu hỏi của quý khách hàng liên quan đến thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương. Nhằm đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng, Luật Tiền Phong xin được chia sẻ toàn bộ quy định liên quan đến thủ tục này qua bài viết dưới đây.
1. Đối tượng của thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương
Đối tượng thông báo là chủ sở hữu ứng dụng bán hàng, bao gồm:
– Thương nhân.
– Tổ chức mà trong chức năng, nhiệm vụ có bao gồm việc tổ chức hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc tiến hành các hoạt động thương mại điện tử.
– Cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân và không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh
2. Trình tự thực hiện thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương
Bước 1: Quý khách hàng đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống online.gov.vn bằng việc cung cấp thông tin theo mẫu.
Bước 2: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, quý khách hàng nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
– Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, quý khách hàng được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;
– Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, quý khách hàng phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, quý khách hàng tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu.
Bước 4: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, quý khách hàng nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
– Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;
– Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, quý khách hàng phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.
Lưu ý
– Quý khách hàng có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.
– Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4 theo quy định, nếu quý khách hàng không có phản hồi thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo lại hồ sơ từ Bước 3.
3. Dịch vụ của Luật Tiền Phong
Liên quan đến thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương, Luật Tiền Phong có thể cung cấp đến quý khách hàng những dịch vụ sau:
– Tư vấn thiết lập các thông tin cấn thiết trên ứng dụng thương mại điện tử
– Hỗ trợ quý khách hàng thực hiện thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương
Là đơn vị tư vấn pháp luật với nhiều năm kinh nghiệm, Luật Tiền Phong sẽ mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất với mức phí hợp lý nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 1900 6289 để được hỗ trợ.
Có thể bạn quan tâm
>>> Thủ tục đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương
>>> Một số lưu ý khi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng
====================
BAN TƯ VẤN PHÁP LUẬT TIỀN PHONG
Hotline: 1900 6289
Hotmail: contact@luattienphong.vn
Địa chỉ: Phòng 25 B1, Toà nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Luật sư Khúc Thị Quyên là Luật sư cao cấp của LTP, có điểm thi kết quả tập sự nghề Luật sư đứng thứ 2 toàn quốc. LS Quyên được đánh giá cao ở sự thông minh, nhiệt tình và trách nhiệm.