Cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp du lịch nước ngoài

Luật Tiền Phong – Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam được cấp khi nào, trong điều kiện nào?

Bài viết sau hi vọng sẽ làm sáng tỏ những băn khoăn, thắc mắc xoay quanh vấn đề này và có thể hỗ trợ khách hàng trong những trường hợp cần thiết.

Cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp du lịch nước ngoài

Cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp du lịch nước ngoài

Các trường hợp cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp du lịch nước ngoài:

Khi doanh nghiệp:

+ Thay đổi tên gọi hoặc thay đổi nơi đăng ký thành lập của doanh nghiệp du lịch nước ngoài từ một nước sang một nước khác;

Thay đổi địa điểm đặt trụ sở của văn phòng đại diện đến một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác;

+ Thay đổi nội dung hoạt động của doanh nghiệp du lịch nước ngoài;

+ Thay đổi địa điểm của doanh nghiệp du lịch nước ngoài trong phạm vi nước nơi doanh nghiệp thành lập;

+ Giấy phép bị mất, rách nát hoặc bị tiêu huỷ.

Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép cần những gì?

Với các nội dung thay đổi như trên, chúng ta có thể phân thành 2 nhóm:

  • –  Nhóm 1: Cấp lại giấy phép do thay đổi thông tin
  • –  Nhóm 2: Cấp lại giấy phép do bị mất, rách, bị tiêu huỷ.

Với 2 trường hợp trên, hồ sơ đề nghị cũng có một số những đặc thù riêng. Vì vậy chúng tôi sẽ tư vấn theo từng trường hợp để khách hàng tiện theo dõi.

1.1. Cấp lại giấy phép do thay đổi thông tin

Hồ sơ khách hàng cần chuẩn bị bao gồm:

+  Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép (theo mẫu quy định);

+ Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương của doanh nghiệp du lịch nước ngoài;

+ Bản gốc Giấy phép thành lập văn phòng đại diện đã được cấp.

1.2. Cấp lại giấy phép do bị mất, rách, bị tiêu huỷ

Trường hợp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện bị mất, rách nát hoặc bị tiêu hủy, hồ sơ đề nghị cấp lại sẽ cần có:

+ Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép (theo mẫu quy định);

+ Bản gốc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp (trong Trường hợp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện bị rách nát), hoặc đơn khai báo của văn phòng đại diện về việc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện bị mất hay bị tiêu hủy, trong đó có xác nhận của cơ quan công an cấp phường, xã nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở.

Lưu ý: Các giấy tờ trong hồ sơ nêu trên, đều phải dịch ra tiếng Việt và được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng thực và thực hiện việc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thủ tục thực hiện có phức tạp hay không?

Thủ tục hành chính hiện nay được tối giản để thuận tiện cho cả người thực hiện thủ tục cũng như các cơ quan chức năng. Với thủ tục này cũng được thực hiện đơn giản theo quy trình như sau:

– Nộp hồ sơ:

Tổ chức đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại Việt Nam nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện Sở Du lịch. Bộ phận một cửa tiếp nhận và trả kết quả sẽ xem xét tiếp nhận hồ sơ và ghi phiếu biên nhận có hẹn ngày trả kết quả cho người làm thủ tục;

– Phòng chuyên môn tiến hành thụ lý giải quyết và trả kết quả cho tổ chức theo quy định trong thời gian quy định (10 ngày làm việc).

Lệ phí nhà nước phải nộp:

Theo quy định, lệ phí cấp giấy phép là: 1.500.000 đồng/giấy phép.

Thủ tục thực hiện đơn giản, nhưng sẽ đơn giản hơn nếu có chúng tôi hỗ trợ các bạn. Với kinh nghiệm thực tế, Luật Tiền Phong cam kết hỗ trợ với chi phí hợp lý và hiệu quả tối ưu! Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 1900 6289.

LUẬT TIỀN PHONG

Tận tâm – Chuyên nghiệp

0916 16 26 18 0976 714 386