Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

(Luật Tiền Phong) – Đăng ký mã số mã vạch giúp nhà sản xuất hàng hóa an tâm về hàng hóa của mình không bị nhầm lẫn với bất kỳ sản phẩm nào khác; khiến người tiêu dùng tin tưởng và mua hàng hóa đó hơn. Với những lý do đó tại sao bạn không đi đăng ký ngay mã số mã vạch cho sản phẩm hàng hóa của mình.

Nhằm hỗ trợ khách hàng, Luật Tiền Phong xin giới thiệu về hồ sơ đăng ký mã số mã vạch qua bài viết dưới đây.

Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch
Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

1. Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

Theo quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 7 Quyết định 15/2006/QĐ-BKHCN được sửa đổi, bổ sung bởi Khoản 1 Điều 1 Thông tư 16/2011/TT-BKHCN thì hồ sơ đăng ký mã số mã vạch bao gồm:

  • Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch và bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ, bạn nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện tới Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Trường hợp nộp trực tiếp thì phải có bản chính để đối chiếu. Trường hợp hồ sơ gửi qua bưu điện, nộp bản sao được chứng thực hoặc bản sao y bản chính có ký tên, đóng dấu.

2. Thời hạn cấp giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch

Thời hạn cấp giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch được quy định cụ thể như sau:

Khoản 1 Điều 9 Quyết định 15/2006/QĐ-BKHCN được sửa đổi, bổ sung bởi Khoản 2 Điều 1 Thông tư 16/2011/TT-BKHCN quy định:

“2. Sửa đổi, bổ sung Khoản 1 Điều 9 như sau:

“1. Trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tiến hành thẩm định hồ sơ đăng kí sử dụng mã số mã vạch.

a) Nếu hồ sơ hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp mã số; vào sổ đăng kí, lưu vào ngân hàng mã số quốc gia và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.

b) Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đề nghị tổ chức/doanh nghiệp hoàn thiện.”

Cùng với đó căn cứ theo  Khoản 2 Điều 9 Quyết định 15/2006/QĐ-BKHCN quy định:

“2. Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch được gửi cho tổ chức/doanh nghiệp sử dụng MSMV thông qua các tổ chức tiếp nhận hồ sơ trong thời hạn không quá 10 ngày, kể từ ngày được Tổng cục TCĐLCL cấp. Mẫu Giấy chứng nhận quyền sử dụng MSMV được quy định tại Phụ lục IV của Quy định này.”

Như vậy để chuẩn bị hồ sơ thì căn cứ theo các quy định trên dựa vào ấy Công ty bạn sẽ chuẩn bị giấy tờ cần thiết theo đó không quá 10 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ thì Công ty bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.

Nếu bạn có thắc mắc hay muốn thực hiện việc đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm hàng hóa của mình thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline 1900 6289. Với đội ngũ luật sư, chuyên viên chuyên nghiệp, chúng tôi khẳng định sẽ làm bạn hài lòng.

====================

BAN TƯ VẤN PHÁP LUẬT TIỀN PHONG

Hotline: 1900 6289

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Phòng 25 B1, Tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *