Thủ tục đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp

Thủ tục đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp

Luật Tiền Phong – Chuyển giao công nghệ là chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng một phần hoặc toàn bộ công nghệ từ bên có quyền chuyển giao công nghệ sang bên nhận công nghệ.

Vậy cách thức đăng ký hợp đồng chuyển giao được thực hiện ra sao?

Thủ tục đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp
Thủ tục đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp

1.  Trình tự thực hiện thủ tục

–  Nộp và tiếp nhận hồ sơ:

Hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp có thể nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện tới Cục Sở hữu trí tuệ  hoặc Văn phòng đại diện của Cục.

Cán bộ một cửa Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận hồ sơ theo ngày, giờ làm việc hành chính.

–  Xử lý hồ sơ:

Nếu hồ sơ đăng ký không có thiếu sót thì Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp và ghi nhận việc chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp vào Sổ đăng ký quốc gia về chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp đồng thời công bố quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp trên Công báo sở hữu công nghiệp.

Trường hợp hồ sơ còn thiếu sót thì:

+  Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo dự định từ chối đăng ký hợp đồng, nêu rõ các thiếu sót của hồ sơ để người nộp hồ sơ sửa chữa các thiếu sót hoặc có ý kiến phản hồi về dự định từ chối đăng ký hợp đồng;

+  Ra thông báo từ chối đăng ký hợp đồng nếu người nộp hồ sơ không sửa chữa hoặc sửa chữa thiếu sót không đạt yêu cầu, không có ý kiến phản đối hoặc ý kiến phản đối không xác đáng về dự định từ chối đăng ký hợp đồng trong thời hạn đã được ấn định.

2.   Hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu công nghiệp

–  Thành phần hồ sơ, bao gồm:

+ Tờ khai (02 tờ theo mẫu);

+ 02 bản hợp đồng;

+ Bản gốc văn bằng bảo hộ;

+ Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu về việc chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp (nếu quyền sở hữu công nghiệp thuộc sở hữu chung);

+ Giấy uỷ quyền (nếu nộp hồ sơ thông qua đại diện);

+ Chứng từ nộp lệ phí.

–  Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời hạn giải quyết thủ tục theo quy định pháp luật là: 02 tháng, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Nếu hồ sơ thiếu sót thì Cục sẽ ra thông báo và người làm thủ tục phải thực hiện bổ sung hồ sơ. Và như vậy, thời gian thực hiện thủ tục sẽ kéo dài thêm.

Để khắc phục tình trạng này, hãy để LUẬT TIỀN PHONG giúp đỡ bạn. Chúng tôi sẽ:

–  Tư vấn để khách hàng nắm được cách thức thực hiện thủ tục ra sao, và những việc mà Luật Tiền Phong sẽ tiến hành làm là gì;

–  Trực tiếp chuẩn bị hồ sơ, đại diện khách hàng đi làm việc tại cơ quan thẩm quyền;

–  Xử lý các vấn đề phát sinh cho đến khi hoàn tất thủ tục và bàn giao kết quả cho khách hàng.

Luật Tiền Phong tư vấn pháp luật và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ pháp lý. Liên hệ với chúng tôi qua tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6289 để được hỗ trợ khi bạn gặp bất cứ vấn đề gì về pháp lý. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong mọi trường hợp có thể.

Comments

comments

Viết một bình luận

HOTLINE: 0916 16 26 18

HOTLINE: 0976 714 386