Hướng dẫn cách xin giấy phép mở văn phòng đại diện nước ngoài tại Hà Nội nhanh nhất

Hướng dẫn cách xin giấy phép mở văn phòng đại diện nước ngoài tại Hà Nội nhanh nhất

1. ĐẶT CÂU HỎI 2. THAM KHẢO MỨC PHÍ 3. ĐẶT LỊCH GẶP LUẬT SƯ
1. ĐẶT CÂU HỎI
2. THAM KHẢO MỨC PHÍ
3. ĐẶT LỊCH GẶP LUẬT SƯ

(Luật Tiền Phong) Thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là bước đầu tiên của thương nhân nước ngoài khi bước chân vào thị trường Việt Nam nhằm tìm hiểu, thăm dò thị trường và quảng bá thương hiệu để chuẩn bị cho việc kinh doanh chính thức. Luật Tiền Phong đã hỗ trợ hàng nghìn thương nhân thành lập các văn phòng đại diện tại Hà Nội với thời gian nhanh nhất, thoả mãn sự hài lòng của khách hàng đến từ nhiều nước khác nhau.

Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi đăng tải bài viết hướng dẫn thủ tục thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Hà Nội với thời gian nhanh nhất và chi phí thấp nhất để các bạn tham chiếu áp dụng.

Hướng dẫn cách xin giấy phép mở văn phòng đại diện nước ngoài tại Hà Nội nhanh nhất
Hướng dẫn cách xin giấy phép mở văn phòng đại diện nước ngoài tại Hà Nội nhanh nhất

1. Điều kiện cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Hà Nội

  • Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
  • Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
  • Thời hạn hoạt động của thương nhân trong Giấy đăng ký kinh doanh/Giấy phép thành lập hoặc các giấy phép tương đương còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
  • Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; trường hợp nội dung hoạt động đó không phù hợp, cơ quan có thẩm quyền (Sở Công thương Hà Nội) sẽ phải xin ý kiến của các Bộ, ngành có liên quan.

2. Hồ sơ xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài tại Hà Nội

Hồ sơ nộp tại cơ quan thẩm quyền chỉ cần 01 bộ hồ sơ nhưng Luật Tiền Phong khuyến nghị các bạn chuẩn bị 02 bộ để lưu văn phòng một bộ phục vụ cho công tác lưu trữ. Hồ sơ gồm các tài liệu sau:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (theo mẫu);
  • Giấy đăng ký kinh doanh/Giấy phép thành lập hoặc các giấy phép tương đương của thương nhân nước ngoài;
  • Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện;
  • Giấy tờ chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất, là một trong các giấy tờ sau:

+ Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán;

+ Văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính;

+ Giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận.

  • Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;
  • Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:

+ Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở văn phòng đại diện;

+ Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở văn phòng đại diện, như: sổ đỏ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp.

Lưu ý về hồ sơ:

  • Đối với các giấy tờ nước ngoài phải được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự, dịch ra tiếng Việt và chứng thực.
  • Đối với hộ chiếu của người nước ngoài phải được dịch ra tiếng Việt và chứng thực.

3. Trình tự, thủ tục cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Hà Nội và lệ phí thực hiện.

Các bạn có thể nộp hồ sơ xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam bằng hình thức trực tuyến qua việc truy cập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh/thành phố thương nhân nước ngoài muốn đặt văn phòng đại diện, tại Hà Nội các bạn truy cập vào website: https://dichvucong.hanoi.gov.vn

Nếu nộp hồ sơ trực tiếp, các bạn đến địa chỉ: đến Sở Công thương Hà Nội, số 331 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội (hồ sơ nộp tại bộ phận một cửa của Sở Công thương).

Thời gian giải quyết hồ sơ:

  • Trong 03 ngày, cán bộ Sở Công thương được giao thụ lý sẽ có thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ (nếu cần). Các bạn chú ý để lên nhận thông báo bổ sung hồ sơ để nộp lại và được tính thời gian từ ngày nộp hồ sơ lại bộ phận một cửa.
  • Trong 07 ngày cán bộ sẽ trình và Giám đốc Sở Công thương cấp giấy phép hoạt động cho văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Hà Nội.

Lệ phí hành chính cấp phép là: 3.000.000.000 VNĐ (Ba triệu đồng). Các bạn sẽ được cấp biên lai thu tiền.

4. Những lưu ý đối với văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

Như trên Luật Tiền Phong đã chia sẻ, văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài không có chức năng kinh doanh nên các bạn cần chú ý hoạt động của văn phòng đại diện chỉ trong phạm vi:

  • Thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại;
  • Không được thực hiện hoạt động sinh lợi trực tiếp;
  • Được thuê trụ sở, thuê, mua các phương tiện, vật dụng cần thiết; được tuyển dụng lao động; được mở tài khoản tại ngân hàng được phép hoạt động.
  • Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài được không được giao kết hợp đồng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết của thương nhân nước ngoài, trừ trường hợp Trưởng Văn phòng đại diện có giấy uỷ quyền hợp pháp của thương nhân nước ngoài.

Nếu các bạn cần hỗ trợ, vui lòng kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ:

  • Tư vấn đàm phán địa điểm đặt văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Hà Nội;
  • Tư vấn tuyển dụng lao động, xin visa, giấy phép lao động cho người lao động làm việc tại văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài tại Hà Nội;
  • Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép thành lập văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài tại Hà Nội;
  • Đại diện nộp hồ sơ xin giấy phép văn phòng đại diện;
  • Xử lý hồ sơ và ra kết quả trong thời gian Quý khách hàng đặt lịch.

Sau khi văn phòng đại diện được thành lập và hoạt động, Luật Tiền Phong hỗ trợ các bạn trong việc thông báo hoạt động của văn phòng đại diện, cung cấp bản tin pháp luật và hỗ trợ toàn bộ các vấn đề pháp lý cho văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Hà Nội trong suốt thời gian hoạt động.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

>>>Thông báo hoạt động của văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Hà Nội

>>>Tư vấn chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Hà Nội

>>>Tư vấn thủ tục xin gia hạn giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Hà Nội

================

BAN TƯ VẤN PHÁP LUẬT – LUẬT TIỀN PHONG

Hotline: 0916 162 618/ 0976 714 386

Hotmail: contact@luattienphong.vn

Địa chỉ: Toà nhà Bình Vượng, số 200, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Comments

comments

HOTLINE: 0916 16 26 18

HOTLINE: 0976 714 386