Kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu
Luật Tiền Phong – Hàng hóa nhập khẩu phải được kiểm tra xem có đủ điều kiện hay không? Vậy quá trình kiểm tra được thực hiện ra sao? Do cơ quan nào thực hiện?
Bài viết sau của chúng tôi sẽ giới thiệu về thủ tục này.
1. Trình tự thực hiện
– Bước 1: Tổ chức, cá nhân có hàng hóa nhập khẩu thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN, nhập khẩu qua các cửa khẩu thuộc địa bàn thành phố Hà Nội, nộp hồ sơ tại phòng Quản lý tiêu chuẩn chất lượng; nộp lệ phí tại phòng Hành chính – Tổng hợp Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hà Nội.
– Bước 2: Chi cục TC ĐL CL Hà Nội – Tiếp nhận hồ sơ – Vào sổ đăng ký – Kiểm tra, xem xét, yêu cầu bổ sung hồ sơ, lấy mẫu thử nghiệm (nếu cần).
Bước 3: Cấp thông báo kết quả kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu.
2. Hồ sơ thực hiện
– Giấy “Đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu” theo mẫu tại phụ lục I ban
hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BKHCN;
– Bản photo các giầy tờ sau: Hợp đồng, Danh mục hàng hóa;
– Một hoặc các bản sao chứng chỉ chất lượng (có chứng thực);
– Các tài liệu khác có liên quan: Bản sao (có xác nhận của người nhập khẩu) vận đơn; hóa đơn; tờ khai hàng hóa nhập khẩu; giấy chứng nhận xuất xứ (nếu có); ảnh hoặc bản mô tả hàng hóa; mẫu nhãn hàng nhập khẩu đã được gắn dấu hợp quy và nhãn phụ (nếu nhãn chính chưa đủ nội dung theo quy định).
3. Lệ phí thực hiện
Lệ phí cấp giấy thông báo kết quả kiểm tra về chất lượng hàng hóa nhập khẩu, 150.000 đ/giấy theo Thông tư 183/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Luật Tiền Phong tư vấn pháp luật và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ pháp lý. Mọi băn khoăn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6289 hoặc:
CÔNG TY LUẬT TNHH TIỀN PHONG
Địa chỉ: Phòng 25B1, tòa nhà Bình Vượng, số 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 1900 6289
Email: contact@luattienphong.vn